X

ทะเลอันดามันคลั่งซัดหาดประพาส   อ่าวเคย จ.ระนองเสียหายหนัก

ทะเลอันดามันคลั่งซัดหาดประพาส   อ่าวเคย จ.ระนองเสียหายหนัก

ระนอง-นายคงกฤษ  ฉัตรมาลีรัตน์  สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดระนอง ได้เดินทางลงตรวจพื้นที่บริเวณหาดประพาส ตั้งอยู่ ต.กำพวน อ.สุขสำราญ จ.ระนอง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าบริเวณพื้นที่ชายหาดที่คลื่นทะเลอันดามันที่แปรปรวนในช่วงหน้ามรสุมช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา วัดเข้าหาฝั่งอย่างรุนแรงทำให้ชายหาดที่เป็นทรายขาวเป็นแนวยาวได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงกินลึกเข้ามายังฝั่งด้านในหาดไกล้ถึงตัวถนนรวมกัดเซาะลึกเข้ามานับสิบเมตร จึงต้องการให้เร่งแก้ไขปัญหาก่อนที่จะเกิดความเสียหายมากกว่าปัจจุบัน

ผมได้ลงพื้นที่ ร่วมประชุมติดตามและรับฟังปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วน เรื่อง ปัญหาน้ำกัดเซาะชายฝั่งบริเวณหาดประพาส อำเภอสุขสำราญ และอ่าวเคย บ้านบางเบน อำเภอกะเปอร์ ซึ่งประสบปัญหาลักษณะเดียวกัน  ณ สถานีวิจัยเพื่อพัฒนาทรัพยากรชายฝั่งอันดามันจังหวัดระนอง หาดประพาส อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง โดยมีนายอำเภอสุขสำราญ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อน เข้าร่วมประชุมด้วยครับ

SONY DSC

ในการประชุมครั้งนี้ สรุปแนวทาง คือหัวหน้าอุทยานฯ จะได้เขียนแผนงานบูรณาการกับทุกหน่วยงานเพื่อทำโครงการแก้ปัญหาน้ำกัดเซาะชายฝั่ง และอบจ.ระนอง จะนำเรื่องนี้เข้าแผนแล้วดำเนินการในช่วง ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ทั้งในส่วนของหาดประพาสอำเภอสุขสำราญและ อ่าวเคย บ้านบางเบน อำเภอกะเปอร์ ซึ่งเป็นช่วงที่ทะเลจะพัดทรายเข้าชายฝั่งเป็นจำนวนมาก แต่ในช่วงนี้ทางอบจ.ระนอง จะนำเครื่องมือเข้ายกต้นไม้ที่ล้มอยู่บริเวณชายหาด เพื่อนำมาวางขวางทางน้ำบริเวณชายฝั่งเพื่อลดแรงกระแทก และการกัดเซาะที่เพิ่มขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง