X

ระนอง ร่วมเกาะสอง สานสัมพันธ์สองแผ่นดินร่วมปล่อยพันธุ์ปลาเนื่องในวันประมงแห่งชาติ

ระนอง ร่วมเกาะสอง สานสัมพันธ์สองแผ่นดินร่วมปล่อยพันธุ์ปลาเนื่องในวันประมงแห่งชาติ

ระนอง- จังหวัดระนอง จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์สองแผ่นดิน ไทย-เมียนมา  ระหว่างจ.ระนองกับ จ.เกาะสองของเมียนมา โดยร่วมกันปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ(พันธุ์ปลากะพงขาว) เนื่องในวันประมงแห่งชาติ

นายเฉลิมพล ครุอำโพธิ์ นายอำเภอกระบุรีเป็นประธานในพิธี ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ(พันธุ์ปลากะพงขาว) สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน ไทย-เมียนมา เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ณ แหล่งน้ำเขื่อนกันตลิ่งหาดฟ้าผ่า หมู่ที่ 5 บ้านหาดจิก ตำบลปากจั่น อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง

สำนักงานประมงจังหวัดระนอง จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ(พันธุ์ปลากะพงขาว) สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน ไทย-เมียนมา เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 21 กันยายน ของทุกปี ทั้งนี้เพื่ออนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำ และเพิ่มจำนวนสัตว์น้ำในลำน้ำกระบุรี ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าว ดำเนินการภายใต้โครงการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำ สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน ไทย-เมียนมา โดยมี นายอำเภอกระบุรีเป็นประธานในพิธี ข้าราชการ ผู้นำชุมชน ทั้งสองประเทศ ประชาชนจิตอาสา และชาวบ้านตำบลเขม่าจี แห่งสภาพเมียนมา เข้าร่วม โดยในพิธีได้มีการทำข้อตกลงร่วมกันที่จะอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำในลำน้ำกระบุรีร่วมกัน เพื่อประโยชน์ของทั้งสองประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง