X

สสจ.ระนอง ลงพื้นที่เยี่ยมติดตามดูแลน้องอายุ 8 ขวบป่วยติดเตียง

สสจ.ระนอง ลงพื้นที่เยี่ยมติดตามดูแลน้องอายุ 8 ขวบป่วยติดเตียง

ระนอง-จากกรณีข่าวเรื่องเด็กชายวัย 8 ปีป่วยด้วยเส้นทางโรคประสาทและอาการชักเกร็งจนบางครั้งอาการรุนแรงจนเกร็งออกมาเป็นเลือดทั้งทางปากและจมูก ซึ่งเด็กป่วยมาเกือบ 8 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/5 ม.3 ต.บางพระใต้ อ.ละอุ่น จ.ระนอง บุตรนายมานะ มีสิทธิ และนางสาวณัฐศมน ทองคำ สองสามีภรรยา ซึ่งมีลูก 2 คนคนแรกผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 1 คน คนเล็กไม่มีปัญหาแต่คนโต ซึ่งป่วยตั้งแต่วัย 1 ขวบเศษ จนถึงปัจจุบันนี้รวมเวลากว่า 8 ปี ชื่อน้องปัณณธร อายุ 8 ปีเศษ

น้องป่วยด้วยโรคทางเส้นประสาทและโรคชักเกร็ง หลายครั้งที่น้องชักจนมีเลือดออกทางปากและจมูก ที่ผ่านมาต้องพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช 1-3 เดือนต่อครั้ง ค่าใช้จ่ายแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท ซึ่งตนเองมีรายได้เดือนละ 7,200 บาท ส่วนสามีมีรายได้เพียงวัน 100 กว่าบาทจากการรับจ้างกรีดยาง เพราะต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ดูแลลูก เราพยามทำทุกอย่างและได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใจบุญที่ให้นมและอุปกรณ์ที่จะช่วยน้องมา

ต่อมาแม่ทราบจากหมอที่เคยรักษาหนูน้อยว่าได้ไปอบรมเรื่องน้ำมันกัญชา เรื่องการรักษาโรคต่าง ๆ และทราบว่าปัจจุบัน โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีได้เปิดคลินิกสารสกัดน้ำมันกัญชา ซึ่งสามารถรักษาโรคของหนูน้อยได้แต่ที่ผ่านมาไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้เพราะเป็นเพียงชาวบ้านธรรมดาซึ่งทั้งพ่อและแม่พยายามหาทุกวิถีทางเพื่อให้ได้รับยาดังกล่าวเป็นความหวังว่าลูกจะมีอาการที่ดีขึ้น จนเนื่องดังกล่าวรู้ไปถึงนายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการราชจังหวัดระนอง จึงได้ตรวจสอบข้อมูลหลังจากนั้นสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะสาธารณสุจังหวัด โรงพยาบาลเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง

นายแพทย์นรเทพ อัศวพิชัชระ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่ อำเภอละอุ่น พร้อมด้วย ผอ.รพ.ละอุ่น , คปสอ.ละอุ่น ผู้ใหญ่บ้านและ อสม.ในพื้นที่ ออกเยี่ยมเสริมพลังผู้ป่วยติดเตียงและครอบครัว ในพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลบางพระใต้ อำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง โดยได้เดินทางไปเยี่ยมน้องวัย 8 ขวบที่ เป็นผู้ป่วย มูลนิธิ พอ. สว. ตั้งแต่ปี 2556 และส่งตัวรักษา รพ. ศิริราช ต่อเนื่อง มีนัดติดตามการรักษาเป็น ระยะ เมื่อมาอยู่บ้าน จะมีทีมแพทย์ พยาบาล รพ.ละอุ่น ไปเยี่ยมบ้านสม่ำเสมอ , และมีทีม พชอ. โดยท่านนายอำเภอละอุ่น และ พมจ. ระนอง มาเยี่ยมติดตามอย่างต่อเนื่อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง