X

ชาวระนองสวมใส่ชุดไทยร่วมพิธีรดน้ำดำหัวผู้ว่าราชการจังหวัด

ระนอง-จังหวัดระนองจัดพิธีแห่พระพุทธนวราชบพิตร ให้ประชาชนร่วมสรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล ในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 พร้อมจัดพิธีรดน้ำดำหัวผู้ว่าราชการจังหวัด โดยมีข้าราชการ ประชาชนที่พร้อมใจกันสวมใส่ชุดไทยเข้าร่วมพิธีเพื่อความเป็นศิริมงคลจำนวนมาก


จังหวัดระนองจัดขบวนแห่พระพุทธนวราชบพิตร พระพุทธรูปประจำจังหวัดระนอง ไปตามถนนสายสำคัญ ภายในตัวเมืองระนอง นำโดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และประชาชน เข้าร่วมจำนวนมาก เพื่อร่วมสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องใน เทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 และรับประพรมน้ำพระพุทธมนต์จากพระรณังคมุนีวงศ์ เจ้าคณะจังหวัดระนอง ตลอดเส้นทางขบวนแห่จากวัดอุปนันทาราม ผ่านถนนท่าเมือง ถนนเรืองราษฎร์ ไปยังจวนผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง

โดยผู้ร่วมขบวนสวมชุดไทย เสื้อลายดอก และผ้าไทยร่วมขบวนอย่างสวยงามจากนั้นนายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานพิธีสรงน้ำพระพุทธนวราชบพิตร พระพุทธรูปประจำจังหวัดระนอง ภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และสรงน้ำพระรนังคมุณีวงศ์ เจ้าคณะจังหวัดระนอง ตัวแทนผู้สูงอายุ และเปิดโอกาสให้หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมรดน้ำขอพรนายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองเพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นการสืบสานประเพณีสงกรานต์ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดระนองได้กล่าวอวยพรให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานภายในงาน เนื่องในวันสงกรานต์ ประจำปี2561 ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง