X

อบจ.ระนอง มอบบ้านตามโครงการบ้านท้องถิ่นประชารัฐร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชันย์ ราชินี

อบจ.ระนอง มอบบ้านตามโครงการบ้านท้องถิ่นประชารัฐร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชันย์ ราชินี

ระนอง-วันที่ 3 กันยายน 2562 นายภักดี ศรีศาสนานนท์ นายอำเภอละอุ่น เป็นประธานในพิธีมอบบ้านมอบบ้านตามโครงการบ้านท้องถิ่นประชารัฐร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชันย์ ราชินี ประจำปี 2562 ให้แก่ นางสาวจันทร์ประภา หอวังปอ และครอบครัว ณ บ้านเลขที่ 36/3 ม.2 ต.บางพระเหนือ อ.ละอุ่น จ.ระนอง โดยมีนายสมยศ สารแขวีระกุล ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง นายวรานนท์ เกลื่อนสิน ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง นายสุเทพ ทินสุข สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง อบต.บางพระเหนือ หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหาร และผู้นำชุมชน เข้าร่วม

สภาพบ้านหลังเก่า

สืบเนื่องจาก นางสาวจันทร์ประภา หอวังปอ อายุ 38 ปี อาศัยอยู่กับสามีและลูกอีก 2 คน โดยลูกสาวคนโตเป็นเด็กพิการทางสติปัญญา อายุ 11 ปี ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่อายุประมาณ 5 เดือน ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ศูนย์การศึกษาเด็กพิเศษของอำเภอละอุ่น ส่วนลูกชายคนเล็กกำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยที่อยู่อาศัยเดิมจะเป็นยุ้งข้าวมีสภาพทรุดโทรมไม่มีห้องน้ำต้องไปใช้ร่วมกับบ้านของพ่อแม่ ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน รายได้หลักของครอบครัวมาจากสามี ซึ่งประกอบอาชีพเป็นลูกจ้างเรือประมง และจากการรับจ้างทั่วไปของนางจันทร์ประภา

รายได้ส่วนใหญ่นำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาลูกสาวคนโต ทำให้ครอบครัวมีรายได้ไม่เพียงพอ ไม่สามารถที่จะมาสร้างที่อยู่อาศัยให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ได้ คณะกรรมการโครงการฯ จึงได้พิจารณาคัดเลือกครอบครัวของ นางสาวจันทร์ประภา หอวังปอ ให้เป็นผู้ได้รับความช่วยเหลือตามโครงการบ้านท้องถิ่นประชารัฐร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน ราชินี ประจำปี 2562

สำหรับโครงการบ้านท้องถิ่นประชารัฐร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน ราชินี เป็นโครงการที่ดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลด้านสังคม ในการส่งเสริมความรักสามัคคีและสมานฉันท์ของคนในชาติ และเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัยให้แก่ประชาชน ผู้ยากไร้ที่ขาดแคลนที่อยู่อาศัย และเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดย อบจ.ระนอง ได้ดำเนินการจัดสรรงบประมาณ จำนวน 1,000,000 บาท จัดสร้างบ้านตามโครงการดังกล่าว จำนวน 4 หลัง โดยได้คัดเลือกผู้ยากไร้จาก 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอกระบุรี อำเภอละอุ่น อำเภอกะเปอร์ และอำเภอสุขสำราญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง