X

สสจ.ระนอง จัดหน่วยแพทย์ลงพื้นที่ดูแลผู้ประสบภัยน้ำท่วม

สสจ.ระนอง จัดหน่วยแพทย์ลงพื้นที่ดูแลผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

ระนอง-สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง  ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอกระบุรี และโรงพยาบาลกระบุรี จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และออกเยี่ยม ประชาชน อำเภอกระบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

นายแพทย์สาธิต   ทิมขำ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่าได้มอบหมายให้ นพ. นรเทพ อัศวพัชระ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง , พร้อมด้วยนายบำรุง โกยทอง สาธารณสุขอำเภอกระบุรี และทีมแพทย์ พยาบาล เภสัชกร นักวิชาการสาธารณสุข พร้อมบุคลากรสาธารณสุขจาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง , สำนักงานสาธารณสุขอำเภอกระบุรีและโรงพยาบาลกระบุรี ประมาณ 30 คน ร่วมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และเยี่ยมบ้าน ผู้ได้รับผลกระทบจากพายุและน้ำท่วมบ้าน โดยแบ่งออกเป็น 3 ทีม ลงพื้นที่ บ้านฝ่ายคลอง ชุมชนดอนสมอ หัวถนนและหลุมถ่าน ตำบลน้ำจืด อำเภอกระบุรี จ.ระนอง

โดยได้ออกเยี่ยมประชาชนที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก และน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ใน  4 หมู่บ้าน 7 ชุมชน มีผู้ได้รับผลกระทบจำนวน 324 หลังคาเรือน โดยในส่วนนี้พบมีผู้ที่ต้องให้ทีมแพทย์ พยาบาลดูแลเป็นกรณีพิเศษประกอบด้วยผู้สูงอายุ 138 คน ผู้พิการ 9 ราย เด็ก 0-5 ปี 33 ราย ผู้ป่วยจิตเวช 1 ราย ผู้ป่วยติดเตียง 4 ราย

โดยในการเยี่ยมเยียนในครั้งนี้นอกจากการให้กำลังใจผู้ที่ประสบภัย และให้คำปรึกษาในเบื้องต้นทาง จนท.ได้มอบยาและเวชภัณฑ์ สำหรับช่วยน้ำท่วม ,เยี่ยมผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง เช่นผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง ผู้พิการ เด็ก ที่ได้รับผลกระทบ ,ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ,ประชาชนที่มีปัญหาสุขภาพจากน้ำท่วม เช่น โรคน้ำกัดเท้า หวัด แพ้อากาศ , เจ้าหน้าที่พูดคุยให้กำลังใจ ,ให้ความรู้ในการป้องกันโรคระบาด เช่น โรคอุจจาระร่วง โรคฉี่หนู ,ไข้เลือดออก , ให้ความรู้เรื่องอนามัยสิ่งแวดล้อม และการจัดการขยะ

และหลังจากเยี่ยมบ้านประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมฉับพลันและน้ำลงแล้วมาเยี่ยมและให้กำลังบ้านของเจ้าหน้าที่ รพ. กระบุรี ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมฉับพลันแล้ว ตอนนี้น้ำลงแล้ว 6หลัง ก็กำลังทำความสะอาดบ้านกัน มอบยา และเวชภัณฑ์น้ำท่วม และมอบสิ่งของ พูดคุยให้กำลังใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง