X

ระนอง ตื่นพายุลูกใหม่ ออกหนังสือด่วนที่สุดแจ้งชาวบ้านรับมือ

ระนอง ตื่นพายุลูกใหม่ ออกหนังสือด่วนที่สุดแจ้งชาวบ้านรับมือ

ระนอง-นายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่าทางจังหวัดระนองได้ออกหนังสือด่วนที่สุดที่ รน 0021/120  เรื่องประกาศแจ้งเตือนภัย แจ้งไปยังหน่วยงานต่างๆให้เตรียมพร้อม และแจ้งเตือนชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยรับมือฝนตกหนัก คลื่นลมแรง ในช่วงระหว่างวันที่ 2-3 ก.ย. 2562 จากอิทธิพลของพายุระดับ 2 (ดีเปรสชั่น)

จังหวัดระนองได้ติดตามสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 1 (254/2562) พายุระดับ2 (ดีเปรสชั่น) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนมีศูนย์กลางอยู่ห่างไปทางทิศตะวันออกของเกาะไหหลำ ประเทศจีน ประมาณ 700 กม.พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 25 กม./ชม.  คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าเกาะไหหลำในช่วงวันที่ – ก.ย.  ซึ่งจะส่งผลกระทบให้ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรงต่อเนื่อง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ลักษณะเช่นนี้อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม ลมกระโชกแรง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2– 3 ม.แจ้งชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ดังนั้นเพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย ดินโคลนถล่ม ลมกระโชกแรง อันเนื่องมาจากฝนตกหนักต่อเนื่อง จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เฝ้าระวังระหว่างวันที่ 2-3 ก.ย. 2562 นี้ พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย และจัดเตรียมกำลังคน จนท.อุปกรณ์ตลอด 24 ชม.ที่มีการแจ้งเตือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง