X

จังหวัดระนอง ออกประกาศด่วนที่สุดเตือนชาวบ้านรับมือพายุลูกใหม่ทำฝนตกหนัก 2-3 ก.ย.

จังหวัดระนองออกประกาศด่วนที่สุดโรงเตือนชาวบ้านรับมือพายุลูกใหม่ทำฝนตกหนัก 2-3 ก.ย.

 

ระนอง-   จังหวัดระนองออกประกาศด่วนที่สุด แจ้งเตือนภัยเรื่องฝนตกหนัก สืบเนื่องจากประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 3 “พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 4 กันยายน 2562)” ในช่วงวันที่ 2 – 3 กันยายน 2562 บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ภาคใต้  จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล และในวันที่ 4 กันยายน 2562 บริเวณที่มีฝนตกหนักภาคใต้ จังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงประกาศ ณ วันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 11.00 นสถานีอุตุนิยมวิทยาระนอง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันตก จะมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหล ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน

น้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังโดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

อนึ่ง พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีจุดศูนย์กลางอยู่ห่างออกไปทางตะวันออกของเกาะไหหลำ ประเทศจีน ประมาณ 200 กิโลเมตร กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนตัวขึ้นสู่เกาะไหหลำ ประเทศจีน ในวันนี้(วันที่ 2 ก.ย. 62) ส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปเกาะไหหลำ ประเทศจีน และประเทศเวียดนามตอนบนควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง