X

เทศบาลเมืองระนอง เร่งแจกกระสอบทราย และช่วยยกของชาวบ้านขึ้นที่สูงหลังน้ำเอ่อท่วม

เทศบาลเมืองระนอง เร่งแจกกระสอบทราย และช่วยยกของชาวบ้านขึ้นที่สูงหลังน้ำเอ่อท่วม

ระนอง-นายจีรวัฒน์  เจริญนิธิโภคิน  นายกเทศมนตรีเมืองระนอง กล่าวว่า จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในเขตพื้นที่ จ.ระนองตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้มีปริมาณน้ำฝนตกสะสมปริมาณมาก ทำให้น้ำในลำคลองสายต่างๆ ที่ไหลผ่านตัวเมืองระนองมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

และใกล้จะเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยแนวริมคลองในบางจุดที่เป็นพื้นที่ต่ำ ทางเทศบาลเมืองระนองได้เร่งระดมสูบน้ำออกในทันทีที่มีน้ำไหลเข้ามาในพื้นที่ชุมชน และเร่งแจ้งให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ต่ำ จุดเสี่ยงภัย

โดยเฉพาะในชุมชนระนองแลนด์ ซึ่งเป็นชุมชนที่ประสบปัญหาน้ำเอ่อท่วมแทบทุกครั้งที่ฝนตกหนัก เพราะนอกจากเป็นพื้นที่ต่ำยังอยู่ใกล้ทะเล หากมีน้ำทะเลหนุนก็จะไหลย้อนกลับมาท่วมชุมชนทันที โดยทางเทศบาลโดยงานป้องกันฯได้จัดเตรียมกระสอบทรายไว้อำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านที่ต้องการนำไปปิดหน้ากันไม่ให้น้ำทะลักเข้าบ้าน พร้อมกันนี้ได้ส่ง จนท.เข้าไปในหมู่บ้านเพื่อช่วยดำเนินการรวมทั้งการย้ายของขึ้นที่สูง   พร้อมกันนี้พบว่าจากน้ำในลำคลองที่เอ่อล้นได้เข้าท่วมถนนสายบริเวณหน้าสำนักงานสาธารณสุข จ.ระนองเป็นระยะทางยาวประมาณ 300 ม.แจ้งรถเล็กให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง