X

ชื่นชม หน่วยกู้ภัยฯ ระนอง ช่วยอพยพชาวบ้านกลางดึกหนีน้ำป่าทะลัก

ชื่นชม หน่วยกู้ภัยฯระนอง ช่วยอพยพชาวบ้านกลางดึกหนีน้ำป่าทะลัก

ระนอง-นายสุชีพ  พัฒน์ทอง  ประธานเครือข่ายประชาคม จังหวัดระนอง กล่าวว่าจากเหตุที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จระนองต่อเนื่องหลายวันจนส่งผลกระทบให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่  จนท.และหน่วยงานตางๆต้องระดมกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยหนึ่งในทีมกู้ภัยที่อยู่คู่กับจ.ระนองมานาน คือหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิระนองสงเคราะห์ (พ่งไล้ 11) ซึ่งเป็นแรกๆที่มักจะเข้าถึงพื้นที่และทำการช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างมีประสิทธิจนชาวบ้านได้ออกมาชื่นชมการทำงาน และฝากให้กำลังและขอบคุณ จนท.ทุกคนที่ช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิระนองสงเคราะห์ (พ่งไล้ 11) รายงานว่าวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2562 เวลาประมาณ 17.30 น.รับแจ้งจากทาง อาสาสมัครกู้ภัย เขตอำเภอกระบุรี มีประชาชนในอำเภอกระบุรีได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังในพื้นที่ ที่เกิดเหตุ บริเวณ ซอยข้างปั้มน้ำมัน ป.ต.ท จิงโจ้ สาขากระบุรี ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง อาสาสมัครกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิระนองสงเคราะห์ เขตกระบุรี ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้น

ต่อมาในช่วงคืนที่ผ่านมาหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยกู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ได้รับการประสานงานจาก อาสากู้ภัยในพื้นที่อำเภอกระบุรี มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากสภาวะน้ำท่วมขังจากพายุฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องบวกกับน้ำทะเลหนุนในช่วงเวลาดังกล่าว ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจำนวนหลายจุด

อาสาสมัครกู้ภัยระนองเขตอำเภอเมือง ได้จัดกำลังอาสาสมัครกู้ภัยจำนวนหนึ่ง เรือท้องแบนจำนวน1ลำเพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนในจุดต่างๆเมื่อเหตุการณ์ในพื้นที่คลี่คลายดีขึ้นทางอาสากู้ภัยระนองเขตเมืองแจ้งยกเลิกภาระกิจกลับ ณ.ฐานที่ตั้ง มูลนิธิระนองสงเคราะห์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง