X

ระนองฝนตกหนักน้ำท่วมขังโรงเรียน เร่งขุดคูน้ำระบาย

ระนองฝนตกหนักน้ำท่วมขังโรงเรียน เร่งขุดคูน้ำระบาย

ระนอง-นายสมยศ สารแขวีระกุล ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง กล่าวว่าจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในเขตพื้นที่ จ.ระนอง ส่งผลให้เกิดน้ำเอ่อท่วมโรงเรียนบ้านเขาฝาชี อ.ละอุ่น จ.ระนอง  ทางโรงเรียนจึงแจ้งประสานขอความช่วยเหลือจาก อบจ.ระนองให้เร่งไปทำการขุดลอกคูระบายน้ำ หลังพบว่าเหตุที่น้ำเอ่อท่วมโรงเรียนเนื่องจากคูระบายน้ำตื้นเขินทำให้ไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน จึงขอสนับสนุนเครื่องจักรกลจาก อบจ.ระนองเข้าไปช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหา

องค์การบริหารส่วนตำบลบางแก้ว ซึ่งเป็นเขตพื้นที่รับผิดชอบจุดเกิดเหตุได้รองขอความอนุเคราะห์จากกองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ให้นำรถแมคโครออกปฏิบัติงานขุดลอกคูระบายน้ำหลังตลาด กม.๓๐ เนื่องจากคูระบายน้ำตื้นเขิน ทำให้น้ำไหลไม่ทัน และเป็นสาเหตุทำให้น้ำท่วมขังภายในบริเวณโรงเรียนบ้านเขาฝาชี กองช่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง จึงเร่งนำเครื่องจักรกลออกปฏิบัติงาน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

สถานีอุตุนิยมวิทยาระนอง รายงานลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โพดุล” ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรงบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมาก กับมีลมแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหล ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-4 เมตร อ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง