X

ระนองฝนตกหนักปั๊มน้ำวัดเสียหาย อบจ.ระนอง เร่งส่งรถน้ำช่วยเหลือ

ระนองฝนตกหนักปั๊มน้ำวัดเสียหาย อบจ.ระนอง เร่งส่งรถน้ำช่วยเหลือ

 

ระนอง-วันที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๖๒ นายสมยศ สารแขวีระกุล ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง กล่าวว่ากองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง นำรถบรรทุกน้ำจำนวน ๒ คัน ออกปฏิบัติงานส่งน้ำไปยังวัดตโปทาราม เนื่องจากปั๊มสูบน้ำของทางวัดตโปทารามเสียจากฝนที่ตกหนัก ซึ่งในวันนี้ เป็นช่วงที่มีนักเรียนจำนวนมากเข้าค่ายฝึกอบรมและปฏิบัติธรรมที่วัด สร้างความเดือดร้อนให้กับ พระภิกษุ สามเณร นักเรียน กว่า 100 คน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ พระภิกษุสงฆ์ สามเณร นักเรียน และประชาชนที่อาศัยอยู่ในวัดแห่ง ทาง อบจ.จึงเร่งไปแก้ไขและช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

ด้านสถานีอุตุนิยมวิทยาจ.ระนอง รายงาน พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคเหนือและภาคกลาง มีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหล ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

สำหรับทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

 

อนึ่ง เมื่อเวลา 04.00 น. พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โพดุล” บริเวณทะเลจีนใต้ มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 17.3 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.3 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีแนวโน้มเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำลงสู่อ่าวตังเกี๋ย และเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในวันที่ 30 สิงหาคม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง