X

ระนอง แจ้งเตือนชาวบ้านรับมือฝนตกหนักจากอิทธิพลพายุโซนร้อน “โพดุล”

ระนอง แจ้งเตือนชาวบ้านรับมือฝนตกหนักจากอิทธิพลพายุโซนร้อน “โพดุล”

ระนอง-นายโชตินรินทร์   เกิดสม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า ทางจังหวัดระนองออกประกาศด่วนที่สุด เรื่องประกาศแจ้งเตือนภัย  โดยจังหวัดระนองได้ติดตามสภาพอากาศจากการประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 1 (43/2562)  พายุระดับ 3 โซนร้อน โพดุล ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้  มีแนวโน้มเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ ลงสู่อ่าวตังเกี๋ยและเคลื่นขึ้นฝั่งทางด้านตะวันตกจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ในช่วงระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน 2562 ภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งของบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ลักษณะเช่นนี้อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง น้ำป่าไหลหลาก และลมกระโชกแรง ดินถล่ม สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูงประมาณ 2-3 ม.ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง  ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในภาคใต้ฝั่งตะวันตกให้ระวังอันตรายจากคลื่นแรงที่พัดเข้าหาฝั่งด้วย

ดังนั้นเพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม  ลมกระโชกแรง อันเนื่องมาจากฝนตกหนักต่อเนื่อง ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่อาศัยในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยได้  จึงขอแจ้งเตือนในทุกหน่วยงานเกี่ยวข้อง แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยให้รับทราบ และติดตามข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด และให้ จนท. เตรียมพร้อมตลอด 24 ชม.ในช่วงที่มีการประกาศแจ้งเตือน

สถานีอุตุนิยมวิทยาระนอง รายงานลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง