X

ระนอง จัดโครงการรักการอ่านเฉลิมพระเกียรติ “เจ้าฟ้านักอ่าน”

ระนอง จัดโครงการรักการอ่านเฉลิมพระเกียรติ “เจ้าฟ้านักอ่าน”

 

 

ระนอง- (27 ส.ค. 62) ที่ โรงยิมเนเซียมองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง อำเภอเมือง จังหวัดระนอง นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดโครงการรักการอ่าน ประจำปี 2562 เฉลิมพระเกียรติ “เจ้าฟ้านักอ่าน” สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ คณะครู นักเรียน โรงเรียนในเขตพื้นที่จังหวัดระนอง เข้าร่วม

 

ทั้งนี้ เพื่อให้ทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญในการแก้ไขปัญหาอัตราการอ่านในเด็ก และเยาวชนที่อยู่ในอัตราต่ำให้กระเตื้องขึ้น ส่งเสริมและปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้เด็ก เยาวชน และประชาชน เพราะการอ่านเป็นพื้นฐานของการเรียนรู้และการพัฒนาสติปัญญา ความรู้ ความสามารถ เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อีกทั้ง ยังเป็นการเฉลิมพระเกียรติ “เจ้าฟ้านักอ่าน” ทรงเป็นแบบอย่างแก่พสกนิกรไทย ในการอ่าน การจดบันทึก การเขียน และการเรียนรู้ จนเกิดเป็นพระราชนิพนธ์มากมาย

โดยมีการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวกับการอ่านมากมาย เช่น กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ นิทรรศการ การประกวดอ่านออกเสียงภาษาไทย และภาษาอังกฤษ การประกวดอ่านทำนองเสนาะ และการประกวดขับเสภา เป็นต้น โดยจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27-29 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00-16.30 น. ณ โรงยิมเนเซียมองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง และห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง