X

ระนองฝนตกลมแรงต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางถนน

ระนองฝนตกลมแรงต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางถนน

ระนอง-นายจิรวัฒน์ เจริญนิธิโภคิน  นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองระนอง กล่าวว่า เมื่อเวลา 05.00 น.วันนี้ 27 ส.ค. 2562 ได้เกิดฝนตกหนักลมกระโชกแรงในพื้นที่ อ.เมืองระนอง จนเป็นเหตให้ต้นไม้ขนาดใหญ่บริเวณสวนสาธารณะรักษะวาริน หักโค่นขวางถนนบริเวณเยื้องบ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวารินรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านเส้นทางดังกล่าวได้ ทำให้ทางเทศบาลต้องเร่งระดม จนท. อุปกรณ์ เครื่องมือเข้าตัดต้นไม้ที่ล้มขวางเส้นทาง และกลับมาเปิดการจราจรได้อีกครั้งเมื่อเวลา 07.30 น.

ในขณะที่นายไพบูลย์  เอี่ยมสุวรรณ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.ระนอง กล่าวว่า ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศลาว ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในระยะนี้ไว้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง