X

จังหวัดระนองออกประกาศแจ้งเตือนฝนตกหนัก คลื่นแรง 26-31 ส.ค.

จังหวัดระนองออกประกาศแจ้งเตือนฝนตกหนัก คลื่นแรง 26-31 ส.ค.

ระนอง-นายโชตินรินทร์  เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า จังหวัดระนองออกหนังสือด่วนที่สุดในวันนี้ 26 ส.ค. 2562 ประกาศเรื่องประกาศแจ้งเตือนภัย  เนื่องจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ระนองได้ติดตามสภาพอากาศจากการประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 1 (42/2562) ในช่วงระหว่างวันที่ 25-31 ส.ค.2562 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดาและภาคใต้ฝั่งตะวันตก

ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักมากในบางพื้นที่  ลักษณะเช่นนี้อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง น้ำป่าไหลหลาก ลมกรรโชกแรง และดินถล่มเกิดขึ้นได้ สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 2-3 ม. ขอให้ชาวเรือระมัดระวังในการเดินเรือ ส่วนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยชายทะเลให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง

ดังนั้นเพื่อเตรียมการป้องกัน และแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย ดินถล่ม และลมกระโชกแรง อันเนื่องมาจากฝนตกหนักต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่อาศัยในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย  จึงขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อม จนท. อุปกรณ์ เพื่อเฝ้าระวังในช่วงการแจ้งเตือนนี้ เพื่อให้สามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงทีหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 26-31 ส.ค.2562 นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง