X

ทัพเรือภาคที่3 วางกองเรือ 3 จุดดูแลความปลอดภัยทะเลอันดามันช่วงหน้ามรสุม

ทัพเรือภาคที่3 วางกองเรือ 3 จุดดูแลความปลอดภัยทะเลอันดามันช่วงหน้ามรสุม

ระนอง-ทัพเรือภาคที่ 3 วางกองเรือใน 3 จุดพื้นที่ทางทะเล เขตภาคใต้ฝั่งตะวันตกที่เป็นพื้นที่เสี่ยงภัยผลกระทบจากคลื่นลมทะเลแปรปรวนอันเป็นผลจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงที่มีกำลังแรง  เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการเดินเรือ

โดยพลเรือตรีกฤษณะ    กุนฑียะ  เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวในระหว่างการ  เดินทางลงพื้นที่ จ.ระนองเพื่อปฏิบัติการในกิจกรรมการปฏิบัติการจิตวิทยาในพื้นที่ ที่มีศูนย์ประสานงานประมงทางทะเลไทย-เมียนมา  จ.ระนอง-เกาะสอง รับผิดชอบ

พลเรือตรีกฤษณะกล่าวต่อว่า ทางทัพเรือภาคที่ 3 รับนโยบายจากกองทัพเรือในการทำหน้าที่ดูแลและรับผิดชอบความปลอดภัยทางทะเลเขตน่านน้ำทางทะเลใน 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ทั้งการเฝ้าระวังในเรื่องผิดกฎหมายอาทิยาเสพติด และการลักลอบหนีเข้าเมือง รวมทั้งการดูแลความปลอดภัยทางน้ำให้กับประชาชน เรือประมง เรือบรรทุกสินค้า และนักท่องเที่ยว โดยในช่วงฤดูมรสุมในขณะนี้ที่เกิดฝนตกหนัก คลื่นลมทะเลในทะเลอันดามันแปรปรวนบ่อยครั้ง  ทางทัพเรือภาคที่ 3 ได้วางมาตรการในการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนตามแนวชายฝั่ง หรือเรือประมง เรือท่องเที่ยว เรือบรรทุกสินค้าที่ประสบเหตุทางทะเล หรือร้องขอความช่วยเหลือ โดยได้จัดเรือรบเรือตรวจการณ์ไว้ใน 3 จุดกระจายครอบคลุมทุกพื้นที่น่านน้ำทางทะเลฝั่ง 6 จังหวัดอันดามัน เพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน และช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที  โดยทางทัพเรือภาคที่ 3 วางกองเรือไว้ใน 3 พื้นที่เสี่ยงภัยประกอบด้วยภูเก็ต 2 ลำ ระนอง 2 ลำ และ จ.สตูล 2 ลำ ซึ่งทั้งหมดจะดูแลในรัศมีสามารถครอบคลุมได้ในเขต 6 จังหวัดฝั่งอันดามัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง