X

ระนองเปิดสวนป่ากลางเมือง “ประชารัฐรักษะวาริน”

ระนอง-จังหวัดระนองเปิดส่วนป่าประชารัฐรักษะวาริน กลางเมืองระนองหวังเป็นแหล่งท่องเที่ยว ศึกษาธรรมชาติ  พักผ่อนหย่อนใจ และเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังบ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน


นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผวจ.ระนอง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการป่าในเมือง “สวนป่าประชารัฐรักษวาริน” โดยมี นายธนโรจน์ โพธิสาโร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 (จังหวัดสุราษฎร์ธานี ) นายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ตัวแทนจากภาครัฐและองค์กรภาคเอกชน ประชาชน นักเรียน รวมทั้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่กว่า 500 คน เข้าร่วมกิจกรรม

โดยกิจกรรมภายในงาน ได้มีพิธีเปิดโครงการอย่างเป็นทางการ บริเวณ สวนรุกขชาติรักษะวาริน และศูนย์การเรียนรู้ การ การใช้ประโยชน์ป่าในเมือง โดยโครงการป่าในเมือง “สวนป่าประชารัฐรักษะวาริน” เป็นการดำเนินการตามโยบายของรัฐบาลและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ที่ต้องการให้พื้นที่ต่างๆ เช่น วนอุทยาน สวนพฤกษศาสตร์ สวนรุกขชาติ และพื้นที่อื่นๆ ที่มีความเหมาะสม ที่อยู่ใกล้ชุมชนให้ดำเนินโครงการป่าในเมือง “สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย” เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่หรือนักท่องเที่ยวได้เข้ามาใช้ประโยชน์ได้ตามความเหมาะสมของพื้นที่ เช่น ใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจ ศึกษาธรรมชาติ และใช้เป็นสถานที่ในการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ รวมไปถึงเป็นแหล่งเรียนรู้ศึกษาธรรมชาตินอกห้องเรียนของเยาวชน และนักเรียน

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผวจ.ระนอง กล่าวว่าการเปิดตัวโครงการในวันนี้ทางจังหวัดระนองได้ร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจัดกิจกรรมเปิด “สวนป่าประชารัฐรักษะวาริน”ที่อยู่ใกล้กันกับแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง”บ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน” โดยสามารถที่จะกำหนดกิจกรรมป่าในเมืองให้เกิดความเชื่อมโยงกันและตอบสนองวัตถุประสงค์ของการใช้ประโยชน์ป่าในเมืองได้ เช่น ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ เรียนรู้การพัฒนาเศรษฐกิจแก่สังคมและชุมชนรอบโครงการ อีกทั้งเพื่อให้ประชาชนเข้ามาใช้ประโยชน์ได้ตามความเหมาะสมและสร้างความร่วมมือแบบประชารัฐ พัฒนาควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง