X

จังหวัดระนอง ปลูกป่าชายเลน 5,000 ต้นเฉลิมพระเกียรติ  

จังหวัดระนอง ปลูกป่าชายเลน 5,000 ต้นเฉลิมพระเกียรติ

 

ระนอง-วันที่ 22 สิงหาคม 2562 นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย องก์กรภาคเอกชน จิตอาสาและประชาชน กว่า 300 คน ร่วมกิจกรรมปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตามโครงการ “องค์กรระนองร่วมใจ ปลูกต้นไม้ สองแสนต้น” ณ บริเวณห้วยปลิง หมู่ที่ 7 ต.ราชกรูด อ.เมือง จ.ระนอง

 

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนองได้ประกาศเจตนารมณ์ “องค์กรระนองร่วมใจ ปลูกต้นไม้ สองแสนต้น” เพื่อถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จเจ้าอยู่หัว โดยให้ส่วนราชการ เเละองค์กรต่างๆ ปลูกต้นไม้หน่วยงานละ 1 ไร่ ไร่ละ 2 แสนต้น

โดยบูรณาการร่วมกันปลูกต้นไม้อย่างน้อยคนละ 1 ต้น ในพื้นที่ของตนเอง พื้นที่หน่วยงาน ที่สาธารณะ สถานศึกษา และศาสนสถาน เพื่อเป็นการฟื้นฟูพื้นที่ป่าที่ถูกบุกรุกป่าเสื่อมโทรม ให้มีความอุดมสมบูรณ์เพิ่มพื้นที่สีเขียวเพิ่มคุณค่าของป่าและส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญ เกิดความรักหวงแหน และมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ซึ่งการดำเนินกิจกรรมปลูกป่าชายเลนในพื้นที่ที่ถูกบุกรุกนั้น

เป็นการฟื้นฟูสภาพป่าชายเลนที่ถูกบุกรุกให้มีความสมบูรณ์เพิ่มพื้นที่ป่าชายเลน ทั้งนี้ จังหวัดระนองยังมีนโยบายที่สำคัญที่จะผลักดันให้ป่าชายเลนระนองสู่มรดกโลกและส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและความหลากหลายทางชีวภาพมีความอุดมสมบูรณ์สามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน ซึ่งการปลูกป่าชายเลนครั้งนี้เป็นการปลูกต้นโกงกาง จำนวน 5,000 ต้น ในพื้นที่ 7 ไร่ ณ บริเวณห้วยปลิง หมู่ที่ 7 ต.ราชกรูด อ.เมือง จ.ระนอง////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง