X

ส.ส.ระนอง  พร้อมหนุนสร้างสะพานข้ามเกาะ ระนอง-เกาะคณฑี

ส.ส.ระนอง  พร้อมหนุนสร้างสะพานข้ามเกาะ ระนอง-เกาะคณฑี

ระนอง-นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์  สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดระนอง พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตนได้เดินทางมาพบปะผู้บริหารท้องถิ่นเทศบาลตำบลปากน้ำ จ.ระนอง และผู้นำชุมชนในพื้นที่ที่ได้จัดประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับการผลักดันโครงการก่อสร้างสะพานข้ามเกาะ ระนอง-เกาะคณฑี เพื่อให้ชาวบ้านใช้ผ่านเข้าออกได้ง่าย สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย จากปัจจุบันที่ต้องใช้เรือข้ามฟาก ซึ่งบางครั้งในยามเจ็บป่วยเกิดปัญหาหากน้ำลงไม่สามารถเดินทางข้ามฟากได้ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวจังหวัดระนองแห่งใหม่ เนื่องจากเป็นเกาะที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ยังมีความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลน อีกทั้งยังสามารถชมทิวทัศน์ความงามของประเทศเพื่อนบ้านได้

ตนยินดีที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ซึ่งตอนนี้อยู่ที่ชุมชน ประชาชนในพื้นที่ว่าจะเอาอย่างไร ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการในแต่ละประเด็นเพื่อสรุปสุดท้ายส่งเป็นโครงการรายละเอียดต่างซึ่งตนพร้อมที่จะนำไปขับเคลื่อนเรื่องงบประมาณต่อไป

นายบรรลือ   แซ่ตัน   นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำกล่าวว่า โครงการดังกล่าวได้มีการคิดและเริ่มดำเนินการเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา โดยทางเทศบาลได้ประสานไปยังแขวงทางหลวงชนบาทระนอง เป็นผู้ขอสนับสนุนงบประมาณภายใต้ชื่อโครงการก่อสร้างสะพานข้ามเกาะ ปากน้ำระนองแลเมืองสองแผ่นดินไทย-เมียนมา

แต่ยังไม่คืบหน้ามากนักเนื่องจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ต้องการให้ดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ ผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม และความเห็นชอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบริเวณพื้นที่ที่จะดำเนินการก่อสร้าง เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งมีหลักเกณฑ์ ข้อกำหนดและกฏหมายของทางราชการที่เกี่ยวข้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง