X

ทหารระนองรวบขบวนการค้าบุหรี่หนีภาษีขนจากเพื่อนบ้านเข้าไทย

ระนอง-ทหารระนองพร้อมเจ้าหน้าที่สรรพสามิตระนองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุขสำราญ สกัดจับขบวนการลักลอบค้าบุหรี่เถื่อนหรือบุหรี่หนีภาษีจากประเทศเพื่อนบ้านที่กำลังระบาดตามแนวชายแดนไทย-พม่า  จับกุมผู้ต้องหาชาวเมียนมาได้ 1 คนพร้อมของกลางบุหรี่เถื่อนหนีภาษีจำนวน 2 ลัง โดยเขียนข้างกล่องว่า”กระปี”เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่  มูลค่าเปรียบเทียบปรับประมาณสามแสนหกหมื่นบาท

วันนี้ 3 เม.ย. 61  ที่หน่วย ฉก 25 ร้อย ร.2521 จุดตรวจ กม.70  อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง พ.อ.เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้สั่งการให้  ร.ท.วีระพงษ์  โสมติด หัวหน้าชุดจุดตรวจ อำเภอสุขสำราญพร้อมเจ้าหน้าที่สรรพสามิตระนองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุขสำราญ สกัดจับที่ด่านตรวจ กม.70

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีการลักลอบนำบุหรี่ต่างประเทศจำนวนมากเข้ามาตามแนวตะเข็บชายแดนไทย-พม่า และกำลังมีการขนส่งมากับรถโดยสารประจำทางสาย ระนอง-กระบี่  จึงได้มีการสกัดเพื่อทำการตรวจค้นรถโดยสารคันดังกล่าว จากการตรวจค้นบริเวณที่เก็บของใต้ท้องรถโดยสารประจำทาง พบบุหรี่ต่างประเทศจำนวน 1000 ซอง ยี่ห้อพรีเมี่ยมโกล 520 ซอง และยี่ห้อเร็ดรูบี้ จำนวน 480 ซอง บรรจุอยู่ในลังกระดาษ จำนวน 2 ลัง แล้วห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำอีกชั้น

สอบถามพนักงานขับรถคันดังกล่าว ให้การว่าของดังกล่าวเป็นของ นายนีนีนาย อายุ 33 ปี ชาวเมียนมา โดยสารมากับรถโดยสารด้วย จึงนำตัวมาทำการสอบสวน  นายนีนีนาย มีอาชีพทำงานเป็นลูกจ้างโรงไม้ยางพาราที่จังหวัดกระบี่ มาเยี่ยมพี่สาวที่โรงพยาบาลระนองและกำลังจะเดินทางกลับกระบี่ไปทำงาน โดยให้การปฎิเสธว่าบุหรี่ดังกล่าวไม่ใช่ของตนแต่เป็นของคนที่รู้จักกันเค้าฝากมาให้ช่วยดูแลของให้ด้วย โดยบอกว่าเป็น “กะปิ” แล้วเมื่อถึงจังหวัดกระบี่ก็จะมีคนมารับของดังกล่าวเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง