X

ทหารสนธิกำลังฝ่ายปกครองรวบเครือข่ายใหญ่ค้ายาบ้าระนอง

 

ระนอง-ทหารสนธิกำลังตำรวจ-ปกครอง จ.ระนองรวบขบวนการขนยาเสพติด3รายพร้อมยึดของกลางยาบ้า 9141 เม็ด พบเป็นเครือข่ายใหญ่ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่

(2 เม.ย.) ที่หน่วย ฉก.ร้อย ร.2521 จุดตรวจศิลาสลัก (จ.ป.ร.) ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง พ.อ.เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี พร้อมด้วย พ ต อ.สมเกียรติ มณีเนตร ผกก.สภ.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ,พ.ต.ท.ปราโมทย์ ผาสุก สว.กก.สส.ภ.จว.ระนอง,ตชด.ที่ 415 ,นายนิธิกร เดชาราชสีห์ ป้องกันจังหวัดระนองและเจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ร.25 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดระนอง โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย ตรวจยึดยาบ้าของกลางได้ 9,141 เม็ด

พ.อ.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.ร.25 กองกำลังเทพสตรี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 1 เม.ย.2561 เวลา 22.30 น.ที่ผ่าน ณ จุดตรวจศิลาสลัก พร้อมชุดสุนัขทหารและ ตชด.ที่ 415 ได้ปฎิบัติงานตามภารกิจในพื้นที่รับผิดชอบ พบรถพ่วง 22 ล้อ ทะเบียน 70-1168 ระนอง บรรทุกไม้ยางพารา โดยมีนายเกรียงไกร ขาวเขาอ้อ อายุ 33 ปี เป็นผู้ขับรถคันดังกล่าวโดยมีนางสาว นิภาพร มิตรศิริ อายุ 38 ปี และนายณัฐวุฒิ เป็นตามวา อายุ 23 ปี นั่งข้างคนขับ ซึ่งขณะขับผ่านด่านตรวจมีอาการพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเพื่อขอทำการตรวจค้นรถบรรทุก จากการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 47 ถุง รวม 9141 เม็ด ตั้งอยู่ที่กล่องคอนโซลตรงกลางภายในรถบรรทุกคันดังกล่าว

จึงนำตัวมาทำการสอบสวนต่อ ที่ร้อย ร.2521 จุดตรวจศิลาสลัก (จ.ป.ร.) ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง โดยนายเกรียงไกร ขาวเขาอ้อ อายุ 23 ปี ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าตนได้รับยาบ้ามาจากเอเย่นต์ชาวจังหวัดระนอง ชื่อเล่น นายตุด แต่อาศัยอยู่ที่จังหวัดกรุงเทพฯ โดยติดต่อให้ตนนำยาบ้ามาส่งให้กับเอเยนต์ที่ ตำบลบางแก้ว อำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง โดยอาศัยที่ตนเองเป็นคนขับรถบรรทุกไม้ยางพาราที่ต้องขับรถขึ้นลงระนอง-กทม.อยู่เป็นประจำทุกๆเดือน ทำให้ขับผ่านด่านตรวจได้โดยเจ้าหน้าที่ไม่สงสัย ซึ่งครั้งนี้ตนได้ทำเป็นครั้งที่ 7 แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับได้เสียก่อน ซึ่งรอบนี้เอเย่นต์ที่ ตำบลบางแก้ว อำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง ได้มีปัญหาด้านการเงิน ทางเอเย่นต์ที่ กรุงเทพฯจึงได้สั่งการให้ตนนำยาบ้ากลับไป กรุงเทพฯ และขณะผ่านด่านตรวจได้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน และจากการค้นตัวนายณัฐวุฒิ เป็นตามวา พบยาบ้าเพิ่ม อีก 2 เม็ด ในกระเป๋าสตางค์ รวมของกลางทั้งหมด ยาบ้าจำนวน 9,141 เม็ด ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเตรียมขยายผลเพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่เหลือเพื่อนำมาลงโทษตามกฏหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง