X

รองปลัดสำนักนายกฯ ติดตามโครงการจิตอาสาเพื่อพัฒนาลำน้ำกับชีวิต จ.ระนอง

 

ระนอง-รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะร่วมประชุมและลงพื้นที่จังหวัดระนอง ติดตามโครงการจิตอาสาเพื่อพัฒนาลำน้ำกับชีวิต บนวิถีแห่งความพอเพียง เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน เกาะคณฑี ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง


นายสมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะร่วมประชุมและลงพื้นที่จังหวัดระนอง ติดตามโครงการจิตอาสาเพื่อพัฒนาลำน้ำกับชีวิต บนวิถีแห่งความพอเพียง เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน เกาะคณฑี ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง

นายบรรลือ แซ่ตัน นายกเทศมนตรีปากน้ำระนองกล่าวว่า เทศบาลปากน้ำระนอง ได้เสนอ -ชุมชนบ้านปากน้ำ ซึ่งตั้งอยู่ที่ เกาะคณฑี ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง เป็นชุมชนเพื่อพัฒนาลำน้ำกับชีวิต บนวิถีแห่งความพอเพียง เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน โดยตำบลปากน้ำมีจำนวนประชากรในชุมชนประมาณ 50 ครัวเรือน

ซึ่งจากการดำเนินงานของชุมชน พบว่าปัจจุบันปัญหาขยะจากในตัวเมืองระนองที่ถูกชาวบ้านทิ้งลงมาตามลำคลองได้ไหลมากองรวมที่บริเวณปากแม่น้ำหรือที่เกาะคณฑีเป็นจำนวนมากและอีกปัญหาหนึ่งคือปัญหาในช่วงเวลาที่น้ำทะเลขึ้น-ลงต่ำมาก สภาพของลำน้ำจะมีลักษณะ ตื้นเขิน ทำให้เรือโดยสารข้ามฝากไม่สามารถสัญจรไปมาได้โดยสะดวก ส่งผลกระทบกับเด็กนักเรียนที่โดยสารเรือข้ามฟากไปเรียนในตัวเมืองระนองไม่สามารถเดินทางได้ ประชาชนในพื้นที่เกาะคณฑีจึงอยากที่จะได้สะพานข้ามฟากมายังเกาะเพื่อทำให้การเดินทางสัญจรไปมาสะดวกขึ้น คณะทำงานฯจะได้ขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

ด้านนายสมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีทำได้ดำเนินโครงการ ลำน้ำแห่งชีวิต จังหวัดละ 1 โครงการ เพื่อถวายเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติในเดือนกรกฎาคมนี้ จึงได้ลงมาในพื้นที่จังหวัดระนอง เพื่อตรวจติดตามการดำเนินโครงการลำน้ำมีชีวิตบนวิถีแห่งความพอเพียง ที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ทั้งในเรื่องของ ชาวบ้านร้องขอสะพานจากปัญหาการเดินทางสัญจรทางเรือหางยาวข้ามฟากไป-มายังเกาะคณฑีไม่สะดวกและปัญหาขยะในเมืองไหลมากองที่เกาะคณฑี

โดยได้รับความร่วมมือจากนายกเทศบาลปากน้ำระนอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การสนับสนุนในการดำเนินงานร่วมกับทางชุมชน โดยโครงการนี้รัฐบาลเน้นในเรื่องของจิตอาสา เรื่องของการมีส่วนร่วมต้องการให้จิตอาสาภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมวางแผน ร่วมปฏิบัติ และร่วมรับผลลัพธ์จากการทำสิ่งที่มีประโยชน์ให้เกิดขึ้นแก่ชุมชนตำบลปากน้ำระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง