X

ระนอง ส่งเสริมยกระดับเป็นพื้นที่การผลิตผลไม้คุณภาพสู้วิกฤติราคา

ระนอง ส่งเสริมยกระดับเป็นพื้นที่การผลิตผลไม้คุณภาพสู้วิกฤติราคา

ระนอง- 13 ส.ค.2562 ณ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านบุรีรัมย์ หมู่ที่ 1 ต.ในวงใต้ อ.ละอุ่น จ.ระนอง เกษตรจังหวัดระนองจัดงานรณรงค์และประชาสัมพันธ์แหล่งผลิตผลผลิตผลไม้คุณภาพดีเพื่อยกระดับราคาผลผลิตนอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์ในการแก้ปัญหาผลผลิตการเกษตรแล้วจะเป็นกิจกรรมเสริมทางด้านการตลาด เพื่อให้ตลาดผู้บริโภคทั้งภายในประเทศและต่างประเทศได้รับรู้รับทราบแหล่งผลิตชนิดและปริมาณการผลิตผลไม้คุณภาพดีของจังหวัดระนอง ผ่านสื่อมวลชนช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดและเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรด้วย

โดยมีนายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนองเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นายเศรณี อนิลบล เกษตรจังหวัดระนอง นายสมชาย บุญเขื่องผู้แทนเกษตรกรและ เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรระนอง ร่วมเสวนาการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่าการจัดกิจกรรมรณรงค์และประชาสัมพันธ์แหล่งผลิตไม้ผลคุณภาพดี และแนวทางการพัฒนาผลไม้จังหวัดระนอง เกษตรกรรมยังคงมีความสำคัญต่อจังหวัดระนองเป็นอย่างมากโดยเฉพาะไม้ผลที่สำคัญได้แก่ มังคุดและทุเรียน สามารถสร้างมูลค่าให้จังหวัดระนองเกือบ 2 พันล้านบาทต่อปี ซึ่งมีส่วนทำให้เศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัดระนองดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถเป็นแหล่งอาหารรองรับและสนับสนุนการท่องเที่ยว

 

ซึ่งเป็นนโยบายที่สำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่ง อำเภอละอุ่นเป็นแหล่งผลิตผลไม้ชั้นเยี่ยมของประเทศไทยเนื่องจากมีสภาพพื้นที่และภูมิอากาศที่เหมาะสมทำให้ผลไม้ของจังหวัดระนองมีความเป็นอัตลักษณ์ของเฉพาะตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พื้นที่บ้านในวงของอำเภอละอุ่นเป็นแหล่งผลิตผลไม้ชั้นเยี่ยมและเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรของจังหวัดระนอง

 

อีกทั้งจังหวัดระนองได้ส่งเสริมและขอจดทะเบียนสิ่งบ่งชี้ภูมิศาสตร์หรือ GI 2 ชนิดสินค้าได้แก่ทุเรียนในวงและมังคุดในวง ซึ่งเป็นผลไม้ที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดระนองทั้งในเรื่องของคุณภาพรสชาติที่แตกต่างจากที่อื่นไม่ว่าจะเป็น ทุเรียน ลองกอง เงาะ มังคุดซึ่งได้รับความนิยมทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งผลไม้ของจังหวัดระนองมีกระบวนการผลิตที่ได้รับมาตรฐานสินค้าปลอดภัย GMP พืชทำให้มั่นใจว่าปลอดภัยต่อผู้บริโภคซึ่งการรณรงค์และประชาสัมพันธ์แหล่งผลิตไม้ผลคุณภาพดีเพื่อยกระดับราคาผลผลิตให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายซึ่งก็จะทำให้สามารถเพิ่มคุณค่ามีทั้งยังเพิ่มความต้องการของตลาดทั้งและต่างประเทศอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง