X

ชาวบ้านกระบุรีระนอง เร่งขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูงหวั่นน้ำป่าทะลักรอบ 2

ชาวบ้านกระบุรีระนอง เร่งขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูงหวั่นน้ำป่าทะลักรอบ 2

ระนอง-วันที่ 11 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากระนอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิระนองสงเคราะห์ (กู้ภัย พ่งไล้ 11) เขตกระบุรี สถานการณ์เรื่องสภาพอากาศในพื้นที่อำเภอกระบุรี เริ่มมีฝนตกลงมาอีกตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่วันที่ 11 ส.ค. 2562 หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีน้ำป่าทะลักเข้าท่วมในหลาย ๆ พื้นที่ ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังฝนตกหนัก พบว่าระดับนำในคลองแม่น้ำกระบุรี ที่เป็นแนวกั้นเขตแดนระหว่างประเทศไทยกับประเทศเมียนมา ที่มีต้นทางน้ำจากประเทศเมียนมาและต้นทางน้ำที่ไหลมาจากเทือกเขาจังหวัดชุมพรไหลลงต่อเนื่องเข้าพื้นที่ อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ระดับน้ำเริ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องใกล้จะล้นตลิ่ง น้ำมีสีเหลือข้นไหลเชี่ยวแรง โดยเฉพาะในจุดที่เป็นทางโค้งที่น้ำไหลผ่าน

ทราบว่าเส้นทางที่แม่น้ำไหลผ่านมีหลายหมู่บ้านเช่น ม.5 ม.10 บ้านมัดออก ต.ปากจั่น ที่มีบ้านเรือประชาชนจำนวนมากอยู่ติดริมคลอง ชาวบ้านเริ่มเตรียมตัวขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ไปเก็บไว้ในที่สูงหรือที่ปลอดภัย พร้อมเฝ้าดูแลสถานการณ์น้ำ นอกจากนี้หากพื้นที่ดังกล่าวระดับน้ำจากคลองสูงขึ้นและมีปริมาณน้ำฝนที่ตกมาสมทบ พื้นที่ที่อยู่ติดกันซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ลุ่ม เป็นพื้นที่เกิดน้ำท่วมซ้ำซาก เพราะรับน้ำมาจากจุดอื่น

จะเกิดน้ำท่วมขังเช่นกัน ชาวบ้านก็กำลังเฝ้าดูสถานการณ์ เพราะยังไม่แน่ใจว่า ในช่วงเย็นถึงช่วงค่ำของวันนี้น้ำจะเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหรือไม่ ซึ่งทุกครั้งน้ำจะท่วมเกือบถึงหลังคาบ้าน ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆมีการประสานงานกันทั้งกำลังคนและเครื่องมือต่าง ๆ เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมงหรือจนกว่าสถานการณ์ต่างจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ พร้อมฟังข่าวสารจากทางภาคราชการในเรื่องเตือนภัยอย่างต่อเนื่อง/////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง