X

ศาลจังหวัดระนอง เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีฆ่าโหดน้องแอปเปิ้ล

 

ระนอง-ศาลจังหวัดระนอง เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีฆ่าโหดน้องแอปเปิ้ล หลังรอคอยมานานเกือบ 3ปี โดยในวันนี้ 29 มี.ค.2561 ศาลได้เบิกตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน คดีที่ร่วมกันฆาตกรรมน้องแอปเปิ้ล  เหตุเกิดเมื่อปลายปี 2558 มาฟังคำพิพากษา แต่เมื่อถึงเวลาศาลแจ้งเลื่อนอ่านคำพิพากษาออกไปก่อน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเช้าวันที่29 มี.ค. 2561  ศาลจังหวัดระนอง ได้เบิกตัวผู้ต้องหา 4 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่าโหดน้องแอปเปิ้ล นักเรียนหญิงชั้น ม.6 โรงเรียนชื่อดังใน จ.ระนอง และเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 2558 เนื่องจากเป็นคดีอุกอาจสะเทือนขวัญ ผู้ต้องหาประกอบด้วย นายโม่ซินอ่าว นายจอโซวิน นายเมาเซ้น หรือไซกะเดา และ นายซอเล หรือเวแล้ ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า น้องแอปเปิ้ล อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนชื่อดังประจำจังหวัด จากเรือนจำกลางจังหวัดระนองมาฟังคำพิพากษา

โดยมีแม่-พี่สาวคนโต และทนายความ เดินทางมาฟังคำตัดสิน ส่วนครอบครัวของผู้ต้องหา เดินทางมาพร้อมทนายความอาสาสิทธิมนุษยชนจากส่วนกลาง    ล่าสุด ศาลได้แจ้งเลื่อนอ่านคำพิพากษาออกไปก่อน ส่วนจะเป็นวันไหนศาลจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

สำหรับคดีดังกล่าวถือเป็นคดีสะเทือนขวัญ เนื่องจากผู้ตายคือน้องแอปเปิ้ล ถูกคนร้ายแทงด้วยอาวุธแหลมคมถึง 17 แผล เสียชีวิต ขณะกำลังเดินเข้าซอยสำนักสงฆ์สะพานปลา ข้างโรงเจ หมู่ 5 ตำบลบางริ้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 8 กันยายน 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยงานได้เร่งสืบสวนคลี่คลายคดีจนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหา ซึ่งเป็นลูกเรือประมงชาวเมียนมาได้ทั้งหมด 4 คน ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพแต่มากลับคำให้การภายหลัง จนมีการสืบทั้งพยาน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม และจำเลย ตลอด 2 ปี 6 เดือน ที่ผ่านม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง