X

ระนองสั่งเตรียมรับมือปัญหาภัยแล้ง

ระนอง-ระนองประชุมเตรียมพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้จัดทำแผนรับมือวิกฤติภัยแล้ง หลังฝนทิ้งช่วงนานกว่า 3 เดือน  สั่งจับตาพื้นที่เสี่ยงภัยพร้อมให้ทุกหน่วยงานเตรียมพร้อม จนท.และอุปกรณ์

นายสุเทพ วงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการ เตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปี 2561 ครั้งที่ 1 โดยมี นายกิตติพนธ์ วุฒิวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดระนอง พร้อมด้วยหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เข้าทำการร่วมประชุม ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยแล้ง ปี 2561 วางแนวทางและมาตรการในการเตรียมการป้องกันและแก้ไข โดยแบ่งการเตรียมความพร้อมออกเป็น 3 ระยะ

ได้แก่ 1. ระยะก่อนเกิดภัย ให้หน่วยงานต่างๆมีการร่วมประชุมกันอย่างต่อเนื่อง ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ ความเข้าใจ และทำการสำรวจแหล่งน้ำ พื้นที่การเกษตรที่อาจได้รับผลกระทบ 2.ขณะเกิดภัย ให้ทำการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ เครื่องมืออุปกรณ์ ในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย เตรียมความพร้อมในกรณีเกิดอัคคีภัยให้สามารถเข้าทำการป้องกันและระงับได้ทันที 3.ระยะหลังเกิดภัย

 

ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทำการสำรวจพื้นที่ประสบปัญหาและพิจารณาให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชน ในกรณีเกินขีดความสามารถให้แจ้งขอรับการสนับสนุนไปยังอำเภอและจังหวัดตามลำดับ โดยถือเป็นนโยบายที่สำคัญต้องดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนในการบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้กับประชาชนในพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง