X

ผวจ.ระนอง ตรวจดูสภาพของน้ำท่วม เยี่ยมชาวบ้านประสบภัย

ผวจ.ระนอง ตรวจดูสภาพของน้ำท่วม เยี่ยมชาวบ้านประสบภัย

ระนอง-นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายอำเภอกระบุรี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่อำเภอกระบุรี เพื่อตรวจดูสภาพของน้ำที่ท่วม พร้อมรับฟังปัญหาของชาวบ้านเพื่อหาทางแก้ไข ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่ตำบลน้ำจืด และตำบลปากจั่น ซึ่งอยู่ใกล้กับลำคลอง

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า ขอเตือนพี่น้องชาวระนองว่า 3-4 วันจากนี้ ยังคงมีลมมรสุมเข้ามาอยู่ ดังนั้นขอให้ฟังการแจ้งเตือนจากทางอำเภอ จากทางราชการ อย่างใกล้ชิดด้วย เนื่องจากมีประกาศเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่องฝนตกหนักและคลื่นลมแรง โดยจังหวัดระนองเป็นหนึ่งในพื้นที่ประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาด้วย

ผวจ.ระนองกล่าวว่าจากการตรวจสอบสภาพอากาศกับสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.ระนอง พบว่าลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศลาวตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับภาคตะวันออกและภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัยได้ สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กงดออกจากฝั่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง