X

จังหวัดระนองแจ้งเตือนชาวบ้านรับมือฝนตกหนัก 8-11 ส.ค.

จังหวัดระนองแจ้งเตือนชาวบ้านรับมือฝนตกหนัก 8-11 ส.ค.

ระนอง-นายพรเทพ  ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า จังหวัดระนองได้ออกประกาศด่วนแจ้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงภัยให้เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก ลมแรงช่วงวันที่ 8-11 ส.ค. 2562

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง ได้ติดตามสภาพอากาศจากกรมอตุนิยมวิทยาฉบับที่ 1 ( 219/2562) มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันมีกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ ในช่วงวันที่ 8-11 ส.ค. 2562  จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ลักษณะเช่นนี้อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง น้ำป่าไหลหลาก ลมกระโชกแรง และดินถล่ม สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูงประมาณ 2-3 ม.  ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ ส่วนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ดังนั้นเพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย ดินถล่ม และลมกระโชกแรง อันเนื่องมาจากฝนตกหนักต่อเนื่อง ซึ่งอาจสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่อาศัยบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย จึงขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เฝ้าระวังระหว่างวันที่ 8-11 ส.ค. 2562 ให้ให้ดำเนินการดังนี้ แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงอทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มให้ติดตามข่าวสารจากทางราชการ และกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง