X

รองปลัดกระทรวงกลาโหมลงพื้นที่ระนองแก้ไขปัญหาออกเอกสารสิทธิ์ทับซ้อนที่ทหาร

รองปลัดกระทรวงกลาโหมลงพื้นที่ระนองแก้ไขปัญหาออกเอกสารสิทธิ์ทับซ้อนที่ทหาร

ระนอง-พลเรือเอก จุมพล ลุมพิกานนท์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ จ.ระนองและเป็นประธานประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินในความครอบครอง ดูแล ใช้ประโยชน์ ของหน่วยงานทหารหลังพบว่าสำนักงานที่ดินระนองเอกเอกสารทับซ้อนพื้นที่ทหารรวม 9 แปลง


พลเรือเอก จุมพล ลุมพิกานนท์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม เดินทางพร้อมคณะลงพื้นที่ จ.ระนอง เป็นประธานการประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินในความครอบครอง ดูแล ใช้ประโยชน์ ของหน่วยงานทหาร โดยมีนายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมชี้แจงและให้ข้อมูล
โดยสำนักงานที่ดินจังหวัดระนอง ชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2561 ผยย. มทบ. 44 พร้อมด้วยคณะประสานการจัดการที่ดินของ ทบ.นำโดย พ.อ.พศิน พึ่งอ่ำ พร้อมด้วย จนท.กทด.ยย.ทบ.เข้าร่วมประชุม กบร.จว.ร.น. เพื่อพิจารณาการแก้ไขปัญหาแนวเขตค่ายรัตนรังสรรค์ (ร. 25 พัน 2) ด้านทิศใต้ (แนวห้วยทรายเกรียด) ซึ่งหน่วยได้สร้างรั้วลวดหนามตั้งแต่ พ. ศ. 2530 จนถึงปัจจุบัน สำนักงานที่ดินจังหวัดระนองได้ออกเอกสารสิทธิ์โฉนดที่เป็นจำนวน 9 แปลงซ้อนพื้นที่ของหน่วยทหาร (ร. 25 พัน 2) เมื่อปี พ.ศ. 2538 ถึง 2539 โดยวิธีเดินสำรวจดูการทำประโยชน์ ซึ่งเทศบาลตำบลราชกรูด และอำเภอเมืองระนองในฐานะผู้ดูแลพื้นที่ตาม พรบ.ปกครองและดูแลพื้นที่อันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินรับรองแนวเขตตามแนวรั้วของค่ายทหารที่ก่อสร้างมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันคณะกรรมการ กบร.จว.ร.น.มีมติเป็นเอกฉันท์รับรองแนวเขตตามแนวรั้วค่ายปัจจุบันตามที่ผู้ดูแลพื้นที่รับรอง ซึ่งเป็นที่ตั้งปัจจุบันของค่ายรัตนรังสรรค์ (ร.25 พัน 2)

โดยให้สำนักงานที่ดินจังหวัดระนองดำเนินการแก้ไขพื้นที่จากเดิมที่ผิดพลาดคลาดเคลื่อนในอดีตเนื้อที่ประมาณ 1,400 ไร่เป็น 2,177 ไร่ ประกาศ 30 วัน ตามระเบียบกฎหมายที่ดินและให้สำนักงานที่ดินจังหวัดระนองดำเนินการเพิกถอนเอกสารสิทธิ์โฉนดที่ดินซับซ้อนค่ายรัตนรังสรรค์ (ร. 25 พัน 2) บางส่วนซึ่งกรณีดังกล่าวจะต้องประสานเจ้าของที่ดินทั้ง 8 แปลง ซึ่งไม่ได้ทำประโยชน์ในที่ดินแต่อย่างใดพิจารณาถึงสภาพความเป็นจริงและยินยอมที่จะให้มีการเพิกถอนโฉนดบางส่วนได้ ในกรณีที่ดินทับซ้อนทั้งแปลงจำนวน 1 แปลงนั้นได้เสนอผ่าน กบร.จว.ร.น.เพื่อมีมติใช้มาตรา 61 ตามประมวลกฎหมายที่ดินซึ่งอยู่หน้าทองอธิบดีกรมที่ดินต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง