X

คนระนองแห่แต่งกายชุดไทยเที่ยวงานประจำปีอาบน้ำแร่แลระนอง

ระนอง-ชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดระนองและนักท่องเที่ยวต่างแต่งกายสวมใส่ด้วยชุดไทยโบราณเพื่อเที่ยวงานประจำปีของจังหวัดระนอง “อาบน้ำแร่และระนอง” กันอย่างคึกคัก  ชาวบ้านเผยภาคภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทยและต้องการให้รัฐบาลส่งเสริมให้ประชาชนหันมาสวมใส่ชุดไทยเพื่ออนุรักษ์ไว้ซึ่งความเป็นเอกลักษณ์ของชาติ

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  กล่าวว่างาน “อาบน้ำแร่ แลระนอง ” ประจำปี 2561 จัดขึ้น ณ ลานอเนกประสงค์ หน้าเทศบาลเมืองระนอง  ซึ่งงานในปีนี้จัดขึ้นในรูปแบบ “อุ่นไอรัก ย้อนรอยระนอง เมืองแห่งความจงรักภักดี” โดยผู้เข้าร่วมงานส่วนมากจะแต่งกายย้อนยุคและชุดพื้นเมืองของจังหวัด โดยจัดกิจกรรมขึ้นระหว่างวันที่ 22 ถึง 30 มีนาคมของทุกปี และจัดมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 21 แล้ว

ทั้งนี้ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆมากมาย เช่น การจำลองสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดระนอง กิจกรรมเกี่ยวกับน้ำแร่ร้อนและสปา การบริการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก. การปรับสมดุลร่างกาย การดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ กิจกรรมวิถีชุมชนชาวระนอง การออกร้านกาชาด การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด

เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงทิศทางและแนวทางการพัฒนาของจังหวัดในอนาคต กิจกรรมจำหน่ายของดีศรีท้องถิ่น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงบนเวทีกลางเช่น การประกวดธิดาน้ำแร่ระนอง การประกวดหนูน้อยน้ำแร่ระนองและการประกวดร้องเพลง ซึ่งมีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาเที่ยวงานและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกเป็นจำนวนมาก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง