X

กรมประมงถกหาทางออกกรณีนักธุรกิจประมงระนอง ถูกเพิกถอนใบอนุญาต

กรมประมงถกหาทางออกกรณีนักธุรกิจประมงระนองถูกเพิกถอนใบอนุญาต

ระนอง- กรมประมง ร่วมจังหวัดระนอง ประชุมปรึกษาหารือ หาทางออกแก้ปัญหา กรณีนายวุฒิ พิบูลรุจนานนท์ นักธุรกิจประมงระนอง ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกเพิกถอนใบอนุญาต การประกอบอาชีพประมงเชิงพาณิชย์

นายเดชา ปรัชญารัตน์ ผอ.กองกฎหมายกรมประมง นายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยประมงจังหวัดระนอง นายกสมาคมประมง ที่ปรึกษา สส.ระนอง และนายวุฒิ พิบูลรุจนานนท์ นักธุรกิจประมงระนอง และตัวแทน ร่วมกัน ประชุมปรึกษาหารือ หาทางออกแก้ปัญหา กรณีนายวุฒิ พิบูลรุจนานนท์ นักธุรกิจประมงระนอง ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกเพิกถอนใบอนุญาต การประกอบอาชีพประมงเชิงพาณิชย์

จากกรณี เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2562 นายวุฒิ พิบูลรุจนานนท์ นักธุรกิจประมงระนอง ได้เดินเท้าเพื่อจะไปยังกรุงเทพฯ ขอทวงคืนอาชีพประมง ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากรัฐ ตั้งแต่มีการจัดระเบียบอาชีพประมง ซึ่งล่าสุดเมื่อปี 2560 นายวุฒิ พิบูลรุจนานนท์ ถูกดำเนินคดีกรณีเรือประมง ถูกแจ้งข้อหาเดินเรือรุกล้ำลำน้ำประเทศเมียนมา ซึ่งทำให้เรือ 2 ลำถูกสั่งให้หยุดและเพิกถอนใบอนุญาต แต่นายวุฒิ พิบูลรุจนานนท์ ก็ได้มีการต่อสู้คดีมาโดยตลอดจนสุดท้ายศาลสั่งยกฟ้อง แต่ปัจจุบันก็ยังไม่ได้มีการดำเนินการแก้ไขใดๆ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเงินค่าปรับ 2 แสนบาทก็ยังไม่ได้คืน ใบอนุญาตที่ได้รับมาล่าสุดก็ถูกยกเลิกอีก ในขณะที่นายวุฒิ พิบูลรุจนานนท์ ต้องมีค่าใช้จ่ายในการดูแลเรือที่จอดอยู่เฉย ๆ อีกเดือนละกว่า 5 หมื่นบาท ซึ่งตอนนี้แบกไม่ไหว นายวุฒิ พิบูลรุจนานนท์ จึงตัดสินใจออกเดินมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ เพื่อไปขอความกรุณาจากท่านอธิบดีกรมประมง รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และท่านนายกรัฐมนตรี

นายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จากการประชุมปรึกษาหารือในวันนี้เพื่อที่จะพยามหาทิศทางแนวทางที่จะช่วยเยียวยาแก้ไขปัญหาในช่องทางที่ดีที่สุดและเร็วที่สุด ให้กับนายวุฒิ พิบูลรุจนานนท์ ประเด็นปัญหาในวันนี้ได้ข้อยุติก็คือ คงจะมีการขับเคลื่อนการแก้ไขกฎกระทรวงฯ บางตัวที่เป็นอุปสรรคในการออกใบอนุญาต ซึ่งแนวทางการพูดคุยในวันนี้ ก็มีช่องทางที่ค่อนข้างจะชัดเจน การประชุมหารือก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งนายวุฒิ พิบูลรุจนานนท์ เองก็มีความเข้าใจ และพึงพอใจ พร้อมที่จะสู้ต่อไป โดยทุกภาคส่วนที่ร่วมประชุมกันวันนี้ ก็พร้อมที่จะร่วมกันขับเคลื่อนปัญหาดังกล่าวให้เสร็จสิ้น อย่างรวดเร็ว ///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง