X

จังหวัดระนอง จัดงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งที่ 1

จังหวัดระนอง จัดงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งที่ 1

ระนอง- (5ส.ค.62) ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 38 อำเภอเมือง จังหวัดระนอง นายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งที่ 1 โดยเริ่มจากการประกอบพิธีเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประมุขคณะลูกเสือแห่งชาติ การประกอบพิธีถวายราชสักการะพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว จากนั้นจึงกล่าวให้โอวาทและกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ

โดยมีผู้บังคับบัญชาลูกเสือ และลูกเสือสำรอง เข้าร่วมงานชุมนุมครั้งนี้ จำนวน 969 คน สำหรับปี 2562 เป็นปีที่ครบรอบ 61 ปี กิจการลูกเสือสำรองแห่งประเทศไทย สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ได้กำหนดให้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ จัดงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 5-6 สิงหาคม 2562 เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความสามารถ ทักษะทางวิชาการให้กับลูกเสือสำรอง และผู้บังคับบัญชาลูกเสือ เพื่อให้ลูกเสือทำกิจกรรมร่วมกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ตลอดจนเสริมสร้างความรักความสามัคคี และได้แสดงออกถึงความสามารถทักษะทางการลูกเสือ

โดยจัดกิจกรรมหลัก 6 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมทักษะทางลูกเสือ , กิจกรรมป่าดงพงพี , กิจกรรมงานศิลปะ , กิจกรรมการสำรวจ , กิจกรรมการลูกเสือสำรอง และกิจกรรมงานฝีมือ ซึ่งจะช่วยให้ลูกเสือและผู้บังคับบัญชาลูกเสือได้ประสบการณ์ เรียนรู้ทักษะลูกเสือวิทยาการใหม่ๆ เป็นการพัฒนาตนเองทั้งด้านวิชาการและกิจกรรมทางการลูกเสือที่ทันสมัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง