X

พายุลมแรงซัดบ้านเรือนชาวบ้านระนองพังยับ 30 หลัง เรือจม 10 ลำ

พายุลมแรงซัดบ้านเรือนชาวบ้านระนองพังยับ 30 หลัง เรือจม 10 ลำ

ระนอง-นายวีรวัฒน์  ศิริกุลพิพัฒน์  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ระนอง พร้อมด้วย จนท. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รุดเดินทางลงพื้นที่บ้านเกาะคณฑี  ต.ปากน้ำ อ.เมือง  จ.ระนอง

พร้อมด้วยนายบรรลือ แซ่นัน นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายบรรเทาและสาธารณภัย เทศบาลตำบลปากน้ำ

เข้าตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยจากฝนตกหนัก คลื่นลมแรง ลมกระโชกแรง  น้ำทะเลหนุน

ส่งผลให้บ้านเรือนชาวบ้านพังเสียหายรวม 30 หลังคาเรือน และพบว่า กว่า 10 หลังคาเรือนพังเสียหายทั้งหลัง เนื่องจากอยู่ในเส้นทางลมที่พัดผ่าน  นอกจากนี้ยังพบว่ามีเรือชาวบ้านที่จอดอยู่ตามแนวชายฝั่งถูกกระแสคลื่นที่สูง และแปรปรวนช่วงฝนตกหนักพัดลงลงทะเลรวม 10 ลำ

 

นายบรรลือ  แซ่ตัน  นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำ จ.ระนอง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2562 เวลา 11.00 น. ตนพร้อมด้วยนายพัลลภ อิศโร ปลัดเทศบาลตำบลปากน้ำ นายบุญณรงค์ บุญอารมย์สกุล ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำ พนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สถานีตำรวจภูธรปากน้ำ และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเหตุพายุ “วิภา” ทำให้ฝนตกหนัก คลื่นลมแรงสูง ซึ่งทำให้บ้านเรือนของประชาชนเกาะปากน้ำ (เกาะคณฑี)

จากการสำรวจได้รับความเสียหาย 30 กว่าครัวเรือน เรือประมงพื้นบ้านจม ประมาณ 10 ลำ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป  ส่วนภารกิจเร่งด่วนในขณะนี้คือการดูแลเรื่องอาหารและน้ำดื่ม รวมทั้งที่พักอาศัยชั่วคราวให้กับผู้ประสบภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง