X

ชาวระนองร่วมอวยพร ครบรอบ ๗๐ ปี วันเกิดนายบดินทร์ ฉัตรมาลีรัตน์ (ฮั้งเพ้ง)

ชาวระนองร่วมอวยพร ครบรอบ ๗๐ ปี วันเกิดนายบดินทร์ ฉัตรมาลีรัตน์ (ฮั้งเพ้ง)

 

ระนอง-วันที่ ๒๗ กรกฎาคม ๒๕๖๒ เวลา ๑๘.๐๐ น. ณ บี.ซี.บดินทร์รีสอร์ท สจ.แดง นายวรานนท์  เกลื่อนสิน ประธานสภา อบจ.ระนอง นายสมยศ สารแขวีระกุล ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง พร้อมด้วยข้าราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง

อดีต สจ.ระนอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระนอง ร่วมอวยพร ครบรอบ ๗๐ ปี วันเกิดนายบดินทร์ ฉัตรมาลีรัตน์ (อดีตนายก อบจ.ระนอง) และเป็นบิดาของ นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระนอง ซึ่งมีวันเกิดตรงกับวันที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๖๒ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน และประชาชน เข้าร่วมอวยพรวันเกิดเป็นจำนวนมาก

ปัจจุบัน นายฮั่งเพ้ง หรือ คุณบดินทร์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ระนอง ก้าวเข้าสู่ชีวิตวัยเกษียณ ด้วยกิจการล้นมือที่แบ่งเบาภาระให้กับทายาทดูแล มีบางส่วนที่คุณบดินทร์บริหารจัดการด้วยตนเอง เพราะถือว่าเป็น “ฝัน” ที่เคยมี

แรกเริ่มเดิมที คุณบดินทร์เกิดและเติบโตเป็นเด็กชายชาวสวน ในครอบครัวชาวจีนจังหวัดระนอง มีพี่น้องท้องเดียวกันถึง 12 คน ชื่อ “ฮั่งเพ้ง” จึงเป็นชื่อตั้งของพ่อแม่ เรียกขานกันเป็นทั้งชื่อจริงและชื่อเล่นจนติดปาก

เมื่อพี่น้องเยอะ โอกาสทางการศึกษาย่อมไม่ทั่วถึง ดังนั้น การศึกษากับคุณบดินทร์จึงไม่เคยได้ใกล้ชิด เมื่อเริ่มโตนับจากจำความได้ถึงเดี๋ยวนี้ที่สร้างฐานะมากพอมีอันจะกิน คุณบดินทร์จึงไม่เคยละทิ้งคำว่า “การศึกษา” เขาเรียนและศึกษาได้ในทุกสิ่งที่เขาหยิบจับ โดยเฉพาะสิ่งที่เขาเรียกว่า “งาน”

นายบดินทร์  ฉัตรมาลีรัตน์ หรือนายฮั่งเพ้ง จึงเป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิตให้กับคนรุ่นต่อๆมาได้เป็นอย่างดี ในการต่อสู้ชีวิตจนประสบความสำเร็จ อีกทั้งทำความดีต่อสังคมมากมาย โดยเฉพาะในจังหวัดระนองที่ชาวระนองทุกคนรักและเคารพท่านเป็นที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง