X

ระนอง ยึด 1.4 ตันลักลอบขนยางแผ่นขายฝั่งไทย

ระนอง ยึด 1.4 ตันลักลอบขนยางแผ่นขายฝั่งไทย

ระนอง-นายชาตรี จันทร์วีระชัย ปลัดจังหวัดระนอง เปิดเผยว่าจากการที่นายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเกษตรกรชาวสวนยางพารา จ.ระนอง ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการกดราคารับซื้อยางแผ่นจากผู้รับซื้อเนื่องจาก มีการลักลอบนำเข้ายางแผ่นพาราจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างต่อเนื่อง และสามารถรับซื้อในราคาที่ถูกกว่าเกษตรกรไทยถึงกิโลกรัมละ 3-5 บาท ซึ่งราคาประเทศเพื่อนบ้านต่ำกว่านี้ ทำให้คนไทยในพื้นที่ขายยางได้ในราคาที่ต่ำ เพราะหากจะขนออกนอกพื้นที่เพื่อนำไปขายก็ต้องมีภาระเรื่องการขนส่ง ในพื้นที่บ้านมัดนอก ม.5 ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองจึงได้สั่งการให้ตนเองนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนที่ 1 จังหวัดระนอง จำนวน 10 นาย นำโดย นายหมวดโทไพรัช แก้วมณี ผบ.ร้อย.อส.จ.รน.1 เข้าตรวจสอบ

ซึ่งการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ได้ไปเฝ้าบริเวณลำน้ำซึ่งเป็นเส้นแบ่งเขตแนวประเทศ พบว่าทางประเทศเพื่อบ้านมีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 7 คนกำลังลำเลี่ยงยางพาราแผ่นลงเรือหางยาวจำนวน 2 ลำเจ้าหน้าที่จึงซุ่มดุใช้เวลาหลายชั่วโมง จนกระทั้งกลุ่มคนดังกล่าวขับเรือข้ามแนวเขตมาจากประเทศเพื่อนบ้าน นำยางผ่านมาส่งร้านรับซื้อยังฝั่งไทย ซึ่งมีเจ้าของเป็นคนไทยที่ยืนรอรับซื้อ เมื่อมีการนำยางแผ่นขึ้นฝั่งไทยเจ้าหน้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อเข้าทำการตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบยางพาราแผ่นชนิดคุณภาพต่ำรวมหนัก 1.4 ตัน จากเรือที่บรรทุกมาจำนวน 2 ลำเรือ จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารนำเข้าและเอกสารสารเดินทางเข้าเมือง จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลางยางพาราแผ่น เดินทางมายังด่านศุลกากรจังหวัดรนอง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย ด้านเจ้าหน้าที่นายหนึ่งกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ อส.กำลังทำการตรวจสอบจับกุมได้มีเจ้าหน้าที่นายหนึ่งในสภาพเมาสุราอย่างหนักเข้ามาพูดคุย เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่จับกุมโดยอ้างว่า มีการไกล่เกลี่ยกับนายแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไม่สนใจ เนื่องจากเป็นการร้องเรียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดโดยตรงถึงความเดือดร้อนของประชาชนชาวสวนยางพารา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง