X

ระนองอ่วมฝนถล่ม 165.5 มม.น้ำป่าไหลหลาก หินถล่ม ดินเลื่อนไหล

ระนองอ่วมฝนถล่ม 165.5 มม.น้ำป่าไหลหลาก หินถล่ม ดินเลื่อนไหล

ระนอง-กองบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง แจ้งว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในเขตพื้นที่จังหวัดระนองตลอดทั้งวันในวันนี้ ได้ส่งผลกระทบหนักในพื้นที่ 3 ตำบลประกอบด้วยตำบลทรายแดง ต.บางใหญ่ และตำบลลำเลียง พบมีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่ทางการเกษตร และไหลท่วมขังบนเส้นทางถนนสายเพชรเกษมที่ตัดผ่าน 3 หมู่บ้าน ซึ่งเป็นเส้นทางถนนสายสำคัญที่เชื่อมระหว่าง จ.ระนองกับ จ.ชุมพร ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าวเป็นอย่างมาก  ซึ่งทาง อบจ.ระนองได้ระดม จนท.อุปกรณ์ เครื่องจักร เข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนและอำนวยความสะดวกในเส้นทางที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วนแล้ว นอกจากนี้ยังมีมีดินภูเขาเลื่อนไหลลงมายังข้างทางและไหลปิดทับเส้นทางในหลายจุดเช่นกัน และยังพบว่าน้ำป่าที่ไหลแรงได้กัดเซาะเส้นทางและคอสะพานเสียหายในหลายจุด ซึ่ง จนท.กำลังเร่งเข้าไปตรวจสอบและวางสัญญาณเตือนเพื่อให้ผู้ใช้เส้นทางหลีกเลี่ยงจุดอันตราย

สถานีอุตุนิยมวิทยา จ.ระนอง รายงานว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ส่งผลให้บริเวณพื้นที่ จ.ระนองเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งวัน และล่าสุดในช่วงเวลา 16.00 น.ได้รับรายงานว่าได้เกิดน้ำเอ่อท่วมขังเส้นทางถนนเพชรเกษมเป็นระยะทางยาวจากบริเวณน้ำตกบุญบาล ถึงบ้านทรายแดง ระยะทางเกือบ 10 กม. แจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ผ่านเส้นทางดังกล่าว นอกจากนี้ยังเกิดดินเลื่อนไหลในหลายจุด และมีต้นไม้ล้มขวางถนนในเส้นทางใกล้น้ำตกปุญญบาล

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ และภาคตะวันออก มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคใต้ และภาคตะวันออก มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากไว้ด้วย ซี่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ยังคงมีปริมาณฝนน้อย

สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

 

ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 21 กรกฎาคม 2562  เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 21 กรกฎาคม 2562

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง