X

หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จ.ระนอง ให้บริการถวายพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต

หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จ.ระนอง ให้บริการถวายพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต

ระนอง-จังหวัดระนอง จัดพิธีถวายพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พร้อมออกปฏิบัติงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ให้บริการประชาชนในพื้นที่ตำบลปากจั่น อำเภอกระบุรี

(19 ก.ค.62) ที่ ศาลาเอนกประสงค์บ้านหาดตุ่น หมู่ที่ 8 ตำบลปากจั่น อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานในพิธีถวายพระราชกุศล และกล่าวอาศิรวาทราชสดุดี เทิดพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ผู้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานกำเนิดมูลนิธิแพทย์ พอ.สว. เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต (18 ก.ค.62 ) พร้อมออกปฏิบัติงานหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ให้บริการแก่ประชาชนที่มาขอรับการรักษา ในด้านต่างๆ อาทิ ด้านทันตกรรม และตรวจรักษาโรค และทำการมอบยาสามัญประจำบ้านแก่ตัวแทนประชาชนในพื้นที่ จากนั้นได้ออกไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้เพื่อน้อมรำลึกถึงสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี รวมทั้งแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า ทรงมีพระคุณนับเป็นอเนกอนันต์ต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า และเป็นพระมารดาอันประเสริฐของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถึง 2 พระองค์

ทรงห่วงใยในความเจ็บป่วย และความทุกข์ยากของประชาชนเสมอมา มีความสนพระทัยในกิจการด้านพยาบาล ทรงห่วงใยสุขภาพเด็ก และผู้สูงอายุ นอกจากนี้ ยังทรงสนพระทัยในงานด้านสาธารณสุข และทันตสาธารณสุขตลอดมา ทรงจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกไปดูแลสุขภาพของประชาชนในถิ่นทุรกันดารเป็นประจำ ตลอดพระชนม์ชีพที่ผ่านมา พระองค์ทรงดำรงไว้ซึ่งความมีพระเมตตาต่อพสกนิกรทุกหมู่เหล่าอย่างหาที่สุดมิได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง