X

หาดประพาสระนองกลับมาคึกคัก ชาวบ้านแห่ถ่ายภาพซากต้นไม้ถูกคลื่นซัด

หาดประพาสระนองกลับมาคึกคัก ชาวบ้านแห่ถ่ายภาพซากต้นไม้ถูกคลื่นซัด

ระนอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ชายหาดประพาส จ.ระนอง ที่เสียหายอย่างหนักจากถูกคลื่นกัดเซาะ เป็นเหตุให้ต้นสนแนวชายหาดกว่า 100 ตนล้ม ล่าสุดพบว่าได้กลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวให้ความสนใจอีกครั้ง เมื่อซากต้นสนที่ล้มอยู่บริเวณชายหาดกลายเป็นภาพที่สวยงามและน่าประทับใจ ทำให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านเข้ามาถ่ายภาพกับซากต้นไม้และทิวทัศน์ที่สวยงามของหาดประพาสเป็นจำนวนมาก

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผวจ.ระนอง กล่าวว่า ขณะนี้หาดประพาสกำลังได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุคลื่นกัดเซาะบริเวณชายหาดในช่วงฤดูมรสุมที่ผ่านมา ตนจึงพร้อมด้วย นายสุรสิทธิ์ หงษ์ทวี ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 8 นายสุกฤดิ กระต่ายจันทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแหลมสน และเจ้าหน้าที่ จึงได้มีการประชุมร่วมกันและลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพความเสียหายของชายหาดประพาส เพื่อหามาตรการในการแก้ไขปัญหา

จากการตรวจสอบพบว่า ชายหาดได้รับความเสียหายหนัก จากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาชายฝั่งอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน เป็นเหตุทำให้ต้นสนขนาดใหญ่โค่นล้มลงมากว่า 30 ต้น และถนนทางเข้าสถานีวิจัยเพื่อการพัฒนาชายฝั่งอันดามัน ถูกน้ำกัดเซาะพังเสียหายกว่า 15 เมตร เบื้องต้น ซึ่งที่ผ่านมาทางจังหวัดได้ดำเนินการซ่อมแซมแล้วในส่วนระยะยาวจะให้ชายหาดฟื้นตัวทางธรรมชาติ โดยนำหลักวิชาการเข้าไปใช้ โดยใช้เสาไม้ปักลงบนหาดทรายเป็นแนวยาวเพื่อทำที่กักทราย ป้องกันไม่ให้ชายหาดถูกคลื่นกัดเซาะ  พร้อมกับเร่งฟื้นฟูธรรมชาติ

ผวจ.ระนอง กล่าวต่อว่า สำหรับต้นสนที่โค่นล้ม 30 กว่าต้น ไม่ใช่ต้นไม้พื้นถิ่นของชายหาด ดังนั้น จะทำการเคลื่อนย้ายออกไป และจะเอาต้นไม้ประจำถิ่นเป็นไม้ยืนต้น และผักบุ้งทะเลกลับเข้ามาฟื้นฟูให้คืนสู่ความเป็นธรรมชาติโดยเร็ว

ขณะที่ นายสุกฤดิ กระต่ายจันทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแหลมสน กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี และมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นตลอดแนวของพื้นที่หาดประพาส โดยช่วงมรสุมปีนี้ได้เกิดคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้าหาฝั่งอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน ทำให้ต้นสนอายุกว่า 100 ปี โค่นล้มเป็นแนวยาว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง