X

ระนองติดตั้งเครื่องสูบน้ำยักษ์ชุมชนเสี่ยงภัยรับมือฝนตกหนัก

 

ระนองติดตั้งเครื่องสูบน้ำยักษ์ชุมชนเสี่ยงภัยรับมือฝนตกหนัก

 

ระนอง- นายจิรวัจน์  เจริญนิธิโภคิน  นายกเทศมตรีเมืองระนอง เปิดเผยว่าจากการที่ จ.ระนองเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้หลายชุมชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย มีความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน ทางเทศบาลเมืองระนอง

ร่วมกับชลประทานจังหวัดระนองได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เข้าไปติดตั้ง เพื่อรับมือหากมีน้ำท่วมสูง ซึ่งเครื่องสูบน้ำที่ติดตั้ง 2เครื่อง บริเวณหลังหมู่บ้านระนองแลนด์ตามนโยบายป้องกันน้ำท่วมของรัฐบาล จะสามารระบายน้ำที่ไหลเข้าท่วมขังภายในชุมชนออกได้อย่างรวดเร็ว

นายไพบูลย์  เอี่ยมสุวรรณ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.ระนอง กล่าวว่า สถานีอุตุนิยมวิทยาระนอง โดยศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รายงานอากาศประจำวัน ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ออกประกาศเวลา 07.00 น.ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้และภาคตะวันออก ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคใต้ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากไว้ด้วย ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีปริมาณฝนน้อย

สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 21 กรกฎาคม 2562

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง