X

ระนอง จัดฝึกอบรม “หลักสูตรการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและช่วยชีวิตทางน้ำ”

ระนอง จัดฝึกอบรม “หลักสูตรการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและช่วยชีวิตทางน้ำ”

นพ.นรเทพ อัศวพัชระ

ระนอง- จังหวัดระนอง จัดการฝึกอบรม “หลักสูตรการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและช่วยชีวิตทางน้ำ”ให้แก่ผู้ประกอบการและผู้ให้บริการเรือนำเที่ยวในพื้นที่จังหวัดระนอง

นายแพทย์นรเทพ อัศวพัชระ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม “หลักสูตรการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและช่วยชีวิตทางน้ำ” ให้แก่ผู้ประกอบการและผู้ให้บริการเรือนำเที่ยวในพื้นที่จังหวัดระนอง โดยมีสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการและผู้ให้บริการเรือนำเที่ยว และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพ ให้แก่ผู้ประกอบการและผู้ให้บริการเรือนำเที่ยวในพื้นที่จังหวัดระนอง ให้สามารถดูแลนักท่องเที่ยวในพื้นที่ทางทะเลได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทำการจัดการฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการปฐมพยาบาลและการช่วยฟื้นคืนชีพ (CPR) ให้แก่ผู้ประกอบการและผู้ให้บริการเรือนำเที่ยวในพื้นที่จังหวัดระนอง

เสริมทักษะ ความรู้ และความมั่นใจในการให้ความช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว สร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวว่าจะได้รับบริการที่มีประสิทธิภาพ เหมาะสม และถูกต้องตามมาตรฐาน รองรับวิสัยทัศน์เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุภาพที่น่าอยู่ และเป็นศูนย์กลางการค้าชายแดนฝั่งอันดามันด้วย ซึ่งการอบรมหลักสูตรดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-9กรกฎาคม 2562 \\\

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง