X

พ่อค้า-แม่ค้าระนอง โอดยอดขายร่วงเหตุกำลังซื้อลด

พ่อค้า-แม่ค้าระนอง โอดยอดขายร่วงเหตุกำลังซื้อลด

ระนอง-นาย ทวีศักดิ์ รักษาพล พ่อค้าจำหน่ายสัตว์น้ำในตลาดสด ภายในเขตเทศบาลเมืองระนอง เปิดเผยถึงบรรยากาศการค้าขายในตลาดสด จ.ระนองว่า ในช่วงหลายเดือนที่ผ่าน ขายของยากขึ้น ยอดขายตกไปมากว่าครึ่งในทุกกลุ่มสินค้า คนซื้อลดน้อยลง ซื้อสินค้าน้อยลง แต่ราคาสินค้าก็ยังคงมีราคาสูงในหลาย ๆ ชนิด อีกทั้งยังมีการปิดอ่าวที่เป็นแหล่งหาสัตว์น้ำ ปัจจุบันทั้งตนเองที่จำหน่ายสัตว์น้ำ เพื่อนๆ ที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายผักสด ผลไม้สด จำหน่ายไก่ เนื้อหมู มีการพูดคุยถึงสถานในการค้าขายที่แย่ลงทุกวันว่า พ่อค้าแม่ค้าที่จะสั่งสินค้ามาจำหน่ายให้กับลูกค้า

โดยเฉพาะของสดที่ต้องจำหน่ายวันต่อวันเพราะข้ามวันอาจจะเสียหรือไม่สดราคาก็จะตก การสั่งสินค้าหรือไปเลือกซื้อสินค้าแต่ละครั้งเพื่อนำมาจำหน่ายในตลาดต้องลดปริมาณไปกว่าครึ่งเช่นกัน เพราะหากสั่งมาขายตามปกติ ของจะเหลือจะขาดทุน

เพราะคนซื้อไม่มีกำลังจะซื้อเหมือนในช่วงก่อนๆ ที่ผ่านมา โดยเฉพาะภาคแรงงานทั้งชาวไทยและแรงงานต่างด้าว ที่ต้องพึ่งอาศัยรายได้จากภาคเกษตรและภาคโรงงานอุตสาหกรรมที่ปัจจุบันในระนอง สภาพแย่เหมือนกันหมด ในตลาดสดเดิมออกมาขายตั้งแต่เวลา 05.00 น.ช่วงเช้าขายไปจนถึงเวลาประมาณ 16.00 น.หรืออาจจะยาวกว่านั้นเพราะบางวันมีลูกค้ามาก แต่ปัจจุบันออกมาขายเกือบ 07.00 น.คนซื้อยังเกือบไม่มี ขายได้ไม่เกินเที่ยงก็ต้องเก็บร้านเพราะไม่มีคนซื้อแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไง

แม้จะพยายามลดรายจ่ายภายในบ้านแล้ว แต่ด้วยสินค้าที่แพงขึ้นเกือบทุกชนิดทำให้มีรายจ่ายเพิ่มในขณะที่รายได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง อยากฝากถึงผู้ใหญ่ในประเทศให้ช่วยแก้ไขให้สภาพเศรษฐกิจดีขึ้นบ้างแม้จะไม่เหมือนเดิมแต่ขอให้ดีกว่าปัจจุบัน ไม่เฉพาะพ่อค้าแม่ค้าทุกอาชีพก็แย่พอๆ กัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง