X

ชาวระนองร่วมใจประกอบพิธีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของรัชกาลที่ 9  

 

ระนอง-ชาวระนองร่วมใจประกอบพิธีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของรัชกาลที่ 9 คราวเสด็จพระราชดำเนินจังหวัดระนองเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2502ที่บริเวณศิลาจารึก ตำบล จ.ป.ร. อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง พร้อมได้ประกอบพิธีอัญเชิญพระนพปฎลสุวรรณฉัตร และพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ประดิษฐาน ณ เรือนประทับรับรองรัชกาลที่ 9 ภายในบริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง 

 

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายพรเทพ ผ่องศรี และนายสุเทพ วงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ประชาชน ร่วมใจกันประกอบพิธีเพื่อน้อมรำลึกในคราวเสด็จพระราชดำเนินจังหวัดระนอง เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2502ที่บริเวณศิลาจารึก ตำบล จ.ป.ร. อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง

จากนั้นได้เดินทางมาประกอบพิธีอัญเชิญพระนพปฎลสุวรรณฉัตร และพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ประดิษฐาน ณ เรือนประทับรับรองรัชกาลที่ 9 ภายในบริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง

 

     “นับเป็นข่าวที่ประชาชนชาวจังหวัดภาคใต้ ได้รับความปิติปราโมทย์เป็นอย่างยิ่ง ที่ทางราชการแจ้งว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทรสยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จะเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมเยียนราษฎรจังหวัดภาคใต้ ในเดือนมีนาคม 2502 กล่าวโดยเฉพาะอำเภอกระบุรีได้มีกำหนดการเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมเยียนราษฎรและเสวยพระกระยาหารกลางวัน ในวันที่ 7 มีนาคม 2502เวลา 11:45 น. ถึงเวลา 14:15 น. เป็นลำดับที่ 2 จากจังหวัดชุมพร และมีพระราชกรณียกิจพิเศษโดยจะทรงจารึกพระปรมาภิไธยย่อที่ศิลาจารึก ซึ่งทางอำเภอจัดทูลเกล้าฯ ถวาย ณเขตจังหวัดชุมพร – ระนอง อีกด้วย ดังนั้นกิจกรรมที่อำเภอต้องรับผิดชอบและจัดทำโดยนายอำเภอกระบุรี เป็นประธานกรรมการและเป็นผู้อำนวยการรับเสด็จฯ ภายใต้การนำของผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นายพันธุ สายตระกูล 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง