X

ขนส่งระนอง เตรียมเปิดบริการ “เลื่อนล้อต่อภาษี” เพิ่มช่องทางเสียภาษีรถ

ขนส่งระนอง เตรียมเปิดบริการ “เลื่อนล้อต่อภาษี” เพิ่มช่องทางเสียภาษีรถ

นางสาวดารณี สายสุวรรณ ขนส่งจังหวัดระนอง

ระนอง-นางสาวดารณี  สายสุวรรณ  ขนส่งจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เสียภาษีรถประจำปี ทางขนส่งระนองเตรียมเพิ่มช่องทางบริการใหม่อีก 1 ช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เสียภาษี คือการบริการรับชำระภาษี แบบ DRIVE THRU  FOR  TAX  หรือ “เลื่อนล้อต่อภาษี” ซึ่งเจ้าของรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่ต้องการชำระภาษีประจำปี สามารถเข้ามาใช้บริการได้โดยการขับรถเข้ามาตรงช่องบริการ

พร้อมยื่นเอกสารโดยไม่ต้องลงจากรถ ใช้เวลา 3 นาที ก็สามารถชำระภาษีแล้วเสร็จ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้รถ หรือเจ้าของรถมีความสะดวกมากขึ้นไม่ต้องขึ้นมายังสำนักงาน สามารถทำที่ช่องทาง เลื่อนล้อต่อภาษีได้ แต่มีข้อจำกัดคือชำระภาษีได้ไม่เกินครั้งละ 2 คัน และต้องมีเอกสารครบถ้วนตามที่ระบุไว้  โดยในส่วนของจังหวัดระนองคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในเดือนสิงหาคม 2562 นี้

สำหรับประเภทรถที่รับเสียภาษีผ่านช่องทาง  แบบ DRIVE THRU  FOR  TAX  หรือ “เลื่อนล้อต่อภาษี”  ประกอบด้วยรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน (รย.1) รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน (รย.2) รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล (รย.3) รถจักรยานยนต์ (รย.12) ส่วนเอกสารที่นำมาประกอบการยื่นชำระภาษีประกอบด้วย ใบคู่มือจดทะเบียนรถ  หลักฐานการเอาประกันภัยตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 ที่ยังไม่สิ้นอายุ ใบรับรองการตรวจสภาพรถ (สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน หรือรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ที่จดทะเบียนมาแล้วตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป หรือรถจักรยานยนต์ที่จดทะเบียนมาแล้วตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป)  วันเวลาที่ให้บริการเปิดให้บริการทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.30 – 15.30 น.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง