X

อบจ.ระนอง จัดโครงการเสริมสร้างประชาธิปไตยและการมีส่วนร่วม

อบจ.ระนอง จัดโครงการเสริมสร้างประชาธิปไตยและการมีส่วนร่วม

ระนอง- นายวรานนท์ เกลื่อนสิน ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างประชาธิปไตยและการมีส่วนร่วม ประจำปี ๒๕๖๒ และนายสมยศ สารแขวีระกุล ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยมีนายสุวิทย์ หลักชัย รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง พร้อมด้วยข้าราชการ และพนักงานเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เข้าร่วมพิธีเปิด

สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ มีนักเรียนและอาจารย์จากโรงเรียนต่าง ๆ ในจังหวัดระนอง เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน ๑๐๕ คน

องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในเรื่องการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยเน้นกระบวนการมีส่วนร่วมของเด็กและเยาวชน ให้มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องของประชาธิปไตย ตลอดจนบทบาท อำนาจ หน้าที่ และสิทธิของการเป็นพลเมืองที่ดีภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตย

 

ดังนั้น จึงต้องให้ความสำคัญในการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต ได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยให้สมบูรณ์ ถูกต้องมากยิ่งขึ้น จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้

๑. เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ

๒. เพื่อเสริมสร้างให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้และฝึกตนเองเกี่ยวกับการใช้สิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาคและหน้าที่ตามระบบประชาธิปไตย

 

๓. เพื่อเปิดพื้นที่กลางในการจุดประกายความคิดให้กับเด็กและเยาวชนได้มีโอกาสเรียนรู้ร่วมกันอย่างสร้างสรรค์

๔. เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเด็กและเยาวชนในการพัฒนาประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง