X

ผงะ! ฟาร์มไก่ระนองสุดสกปรก ต้นเหตุแมลงวันบุกหมู่บ้าน ชาวบ้านร้องปิดกิจการ

ผงะ! ฟาร์มไก่ระนองสุดิ ต้นเหตุแมลงวันบุกหมู่บ้าน ชาวบ้านร้องปิดกิจการ

ระนอง- ชาวบ้านตำบลบางนอน อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ร้องเรียนเทศบาลตำบลบางนอน จ.ระนอง ให้เข้าไปตรวจสอบและดำเนินการกับฟาร์มเลี้ยงไก่ของเอกชนที่ตั้งอยู่กลางหมู่บ้าน ไม่ได้มาตรฐานปล่อยให้มีมูลไก่สกปรกเรี่ยราดทั่วทั้งฟาร์มจนแมลงวันเข้าไปแพร่ขยายพันธุ์อย่างรวดเร็วนับล้านๆตัว ออกไปสร้างความรำคาญ และเป็นพาหะนำโรคให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ม.2 ต.บางนอน อ.เมืองระนอง สร้างความเดือดร้อนและรำคาญให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ด.ต.ประนอม  รอดแคล้ว  นายกเทศมนตรีตำบลบางนอน กล่าวว่า เมื่อวันพุธที่ 26 มิถุนายน 2562 เวลา 14.00 น. ตนสั่งการให้ จนท.เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเพื่อแก้ปัญหาแมลงวันจากฟาร์มไก่ในพื้นที่ ม.2 ต.บางนอน เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนแก่ประชาชน

โดยประสานความร่วมมือกับ สนง.ปศุสัตว์จังหวัด สาธารณสุขอำเภอเมือง อสม. ตัวแทนภาคประชาชน ซึ่งในเบื้องต้นพบว่าฟาร์มไก่ดังกล่าวเป็นต้นเหตุจริง และเป็นปัญหามานานหลายปี ก็ยังไม่แก้ไขให้ดีขึ้น ซึ่งขณะนี้ทางเทศบาลกำลังส่ง จนท.ไปสอบถามพูดคุยกับชาวบ้านที่เดือดร้อนถึงท่าทีที่จะให้แก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไร หากสุดท้ายปัญหายังเกิดขึ้นก็อาจจะต้องสิ่งปิดโรงงานในที่สุด ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่เห็นด้วย หรืออีกทางออกคือการทำเป็นฟาร์มปิดก็สามารถดำเนินการต่อไปได้ แต่ทางเจ้าของยังเพิกเฉยไม่ดำเนินการใดๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง