X

นักเรียนระนอง ร่วมรณรงค์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

นักเรียนระนอง ร่วมรณรงค์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

ระนอง-นายชวนะ  คำกล้า  ผู้อำนวยการโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร โรงเรียนประจำจังหวัดระนอง กล่าวว่า ในวันที่ 26 มิถุนายน 2562 เป็นวันต่อต้านยาเสพติด ซึ่งตรงกับวันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี  ทางโรงเรียนจึงได้จัดกิจกรรมการณรงค์ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดขึ้นภายในโรงเรียนเพื่อสร้างจิตสำนึกให้นักเรียนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด รวมทั้งให้ทราบถึงผลกระทบและข้อเสียที่จะตามมา โดยมีการจัดทำป้ายรณรงค์ออกประกาศเชิญชวนนักเรียนในโรงเรียนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด การจัดละครเวที แสดงให้เห็นโทษและผลเสียของยาเสพติด

นายชวนะกล่าวว่าสำหรับความเป็นมาของวันต่อต้านยาเสพติดตามประกาศตามมติของสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UNGA) วันที่ 26 มิถุนายนเป็นวันสำคัญสากล หรือก็คือ วันต่อต้านยาเสพติดโลก (International Day against Drug Abuse and Illicit Trafficking)

เพื่อต่อต้านการใช้ยาในทางผิด และค้ายาที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยหมายความถึงยาเสพติด ยึดถือเป็นวันสำคัญประจำปีมาตั้งแต่การประกาศเมื่อ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2531 (ค.ศ. 1988) เหตุที่กำหนดวันที่นี้ เพื่อเป็นที่ระลึกแก่การถอนสัมปทานการค้าฝิ่น โดยนายอำเภอ หลิน เจ๋อสวี ตำบลหู่เหมิน มณฑลกวางตุ้ง ก่อนสงครามฝิ่น ครั้งแรก

 

สำหรับประเทศไทย มีการวางระบบและ แบบแผน โดยกำหนดพระราชบัญญัติให้มี “คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด” ใช้ชื่อย่อ “ป.ป.ส.” ซึ่งเป็นองค์กรสูงสุดในการกำหนดนโยบายและมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ส่วนคำขวัญวันต่อต้านยาเสพติด 2562 “มุ่งมั่น แก้ไข ขจัดภัยยาเสพติด”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง