X

เทศบาลเมืองระนอง ระดม จนท.ขนกระสอบทรายทำแนวกันน้ำรับมือน้ำท่วมชุมชน

เทศบาลเมืองระนอง ระดม จนท.ขนกระสอบทรายทำแนวกันน้ำรับมือน้ำท่วมชุมชน

ระนอง-นายจิราวัจน์ เจริญนิธิโภคิน นายกเทศมนตรีเมืองระนอง กล่าวว่า ในวันนี้ 24 มิ.ย. 2562 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ ทม.ระนอง ตักทรายบรรจุกระสอบ และนำไปทำแนวกันน้ำบริเวณเครื่องสูบน้ำชุมชนระนองแลนด์ เพื่อเตรียมพร้อมรับมรสุมฝนตกหนักช่วงระหว่างวันที่ 24-26 มิ.ย. 2562 ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำเอ่อท่วมชุมชนใกล้ทางน้ำไหลผ่านได้ โดยเฉพาะชุมชนระนองแลนด์ ชุมชนกลางเมืองระนองที่เกิดปัญหาน้ำเอ่อท่วมชุมชนบ่อยครั้งเนื่องจากตั้งอยู่ในแนวทางน้ำไหลผ่าน

ทางเทศบาลเมืองระนองได้รับรายงานสภาวะอากาศจากสถานีอุตุนิยมวิทยาระนอง แจ้งลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคใต้ ภาคตะวันออก และภาคกลาง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคใต้ ภาคตะวันออก และภาคกลาง โดยมีฝนตกหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งทำให้เกิดทำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย ส่วนประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น

สำหรับบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง