X

จังหวัดระนอง จัดการฝึกอบรมขยายผล โครงการจิตอาสาพระราชทาน

จังหวัดระนอง จัดการฝึกอบรมขยายผล โครงการจิตอาสาพระราชทาน

ระนอง- (24 มิ.ย. 62) ณ หอประชุมประจำจังหวัดระนอง นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมขยายผล โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “หลักสูตรประจำรุ่น” รุ่นที่ 3/2562 “เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์” โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ จิตอาสาพระราชทาน เข้าร่วม

ทั้งนี้การฝึกอบรมขยายผล โครงการจิตอาสาฯ “หลักสูตรประจำรุ่น” รุ่นที่ 3/2562 “เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์” เป็นพระราชปณิธานของ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีกินดีมีสุขของประชาชน ทรงที่จะสืบสาน รักษา ต่อยอด พระราชกรณียกิจและโครงการพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข เพื่อให้ราษฎรมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดตั้งโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2560 โดยให้หน่วยราชการต่าง ๆ ที่มีจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน โดยเริ่มจากรอบบ้านของพระองค์ท่านก่อน และขยายไปยังชุมชนรอบวัง และไปยังพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศไทย

“ปัจจุบันโครงการจิตอาสาพระราชทานมีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นมากถึง 4 ล้านกว่าคน และได้ดำเนินกิจกรรมตามแนวพระราชดำริอย่างต่อเนื่อง และขยายคลอบคลุมพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ จึงต้องมีระบบการบริหารจัดการที่ดี มีผู้นำที่มีความรู้ความสามารถ เพื่อให้การดำเนินการของโครงการฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มีการฝึกอบรม จิตอาสา 904 “หลักสูตรประจำรุ่น” “เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์” ขึ้นมาเพื่อให้นักเรียนจิตอาสาที่สำเร็จหลักสูตรออกไปแล้วนั้น ได้เป็นแบบอย่างที่ดีงามให้กับจิตอาสาที่มีอยู่ทั่วประเทศไทย โดยเนื้อหาของหลักสูตรมีทั้งหมด 6 หมวดวิชา ประกอบด้วย วิชาอุดมการณ์และสถาบันพระมหากษัตริย์ ศาสตร์พระราชา องค์ความรู้จิตอาสา วิชาทหารทั่วไป และการพัฒนาบุคลิกภาพ วิชาเลือกพื้นฐานที่เกี่ยวกับวิชาชีพต่าง ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง