X

ระนอง ฝนตกหนักเตือนพื้นที่เสี่ยงระวังดินเลื่อนไหล น้ำป่าไหลหลาก คลื่นสูง

ระนอง ฝนตกหนักเตือนพื้นที่เสี่ยงระวังดินเลื่อนไหล น้ำป่าไหลหลาก คลื่นสูง

ระนอง-สถานีอุตุนิยมวิทยาระนอง รายงานว่าศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รายงานอากาศประจำวัน ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2562

 

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง ในขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคใต้และภาคตะวันออก สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีปริมาณและการกระจายฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคใต้และภาคตะวันออกสำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

บริเวณจังหวัดระนอง มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่และมีฝนหนักบางแห่งลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20 – 35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นมากกว่า 2 เมตร จึงแจ้งเตือนชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยประกอบด้วยที่ลาดลุ่มเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ชุมชนชายฝั่งทะเล ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ที่อาจจะเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง ดินเลื่อนไหลเกิดขึ้นได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง